Koenigsegg CC850 ตัวพิเศษผลิตเพียง 70 คัน เป็นได้ทั้งเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ

2197 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Koenigsegg CC850 ตัวพิเศษผลิตเพียง 70 คัน เป็นได้ทั้งเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ

Koenigsegg เปิดตัว CC850 ไฮเปอร์คาร์ตัวพิเศษที่ Christian von Koenigsegg ตั้งใจสร้างเพื่อฉลองวันเกิดอายุ 50 ปี รวมถึงครบรอบบริษัทดำเนินการมาแล้ว 20 ปี รถรุ่นนี้ถูกใจแฟนๆ อย่างมากเพราะมันเป็นการปลุก CC8S ปี 2000 ขึ้นมาใหม่

Koenigsegg CC850 ไฮเปอร์คาร์ตัวพิเศษแซสซีส์เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ Monocoque เปลือกตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ผสมเคฟล่า น้ำหนักรถ 1,385 กก. มิติตัวรถ ยาว 4,364 มม. กว้าง 2,024 มม. สูง 1,127 มม. ความยาวฐานล้อ 2,700 มม. ดีไซน์ของมันเป็นการปลุก Koenigsegg CC8S ปี 2000 ขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยเส้นสายที่เรียบง่ายทรงพลังแต่ปรับให้โมเดิร์นขึ้นตามยุคสมัย โคมไฟหน้าแบบ LED กันชนหน้าเสริมลิ้นและช่องลมดูใหญ่ขึ้น หลังคาทรงต้นตำหรับ ช่องลมด้านข้างขนาดใหญ่ ล้อลายแป้นหมุนโทรศัพท์เหมือนเดิม บั้นท้ายซ่อนปีกท้ายแบบแอคทีฟไว้ ไฟท้ายสามวงที่ล้ำสมัยขึ้น ท่อไอเสียวางกึ่งกลางขนาบด้วยดิฟฟิวเซอร์สองข้างสไตล์ดั้งเดิม

ห้องโดยสารเน้นคาร์บอนไฟเบอร์กับหนังแท้ เบาะนั่งใหม่ พวงมาลัยมาเป็นทรงกลม (ไม่ท้ายตัด) ชุดมาตรวัดใหม่แยก 3 วง เป็นเข็มอนาล็อก หัวเกียร์ทำจากไม้พร้อมตราธงชาติสวีเดน ร่องเกียร์มีเลข 1-6 สำหรับเกียร์ธรรมดา หรือถ้าอยากเปลี่ยนมาใช้เกียร์อัตโนมัติก็แค่ผลักไปตำแหน่ง D แค่นั้นจบ และใต้ร่องเกียร์ยังเผยให้เห็นกลไกเคลื่อนไหวดูหรูมีระดับมาก

CC850 ใช้เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด 7 คลัทซ์ Light Speed Tranmission (LST) ตัวเดียวกับใน Jesko แต่เจ๋งกว่าตรงใส่ระบบ Engage Shift System (ESS) เข้าไป ทำให้มันสลับเป็นรถเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ได้ในทันที คลัทซ์ไฟฟ้าให้ฟิลลิ่งที่ไม่หนักและเบาเกินไป อารมเหมือนเกียร์ธรรมดาของจริงแบบไม่ผิดเพี้ยน เครื่องยนต์แบบ V8 เทอร์โบคู่ ขนาด 5.0 ลิตร ให้กำลัง 1,185 แรงม้า ที่ 7,800 รอบ/นาที (เบนซินปกติ) แต่ถ้าเติมน้ำมัน E85 จะให้กำลังสูงสุด 1,385 แรงม้า ที่ 7,800 รอบ/นาที กับแรงบิด 1,385 นิวตันเมตร ที่ 4,800 รอบ/นาที ตัวเลขอัตราเร่งกับท๊อปสปีดยังไม่เปิดเผย จะเห็นว่าเครื่องเป็นตัวเดียวกับ Jesko และ Jesko Absolut แต่มีกำลังน้อยกว่า เหตุผลเพราะมีการเปลี่ยนเทอร์โบให้มีขนาดเล็กลง เพื่อให้ Turbo Lag นั้นเป็นศูนย์ รวมถึงตอนที่คุณเปลี่ยนมาใช้เกียร์ธรรมดารถจะไม่กระชากทำให้ตอนขับพวงมาลัยมือเดียวนั้นคุมง่ายไหลลื่น

CC850 มีกระแสตอบรับที่ดีมากทั้ง 50 คัน ขายหมดไปอย่างรวดเร็ว จนมีเสียงเรียกร้องจากลูกค้าประจำหลายรายและลูกค้าใหม่ๆ ที่อยากครอบครองมากแต่ซื้อไม่ทัน Christian von Koenigsegg เลยต้องจัดให้เพิ่มให้อีก 20 คัน

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Koenigsegg 

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้