Bentley Mulliner Batur เครื่อง W12 แรงสุดในประวัติศาสตร์ เพียง 18 คันในโลก!!

1755 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 Bentley Mulliner Batur เครื่อง W12 แรงสุดในประวัติศาสตร์ เพียง 18 คันในโลก!!

Bentley เปิดตัว!! Mulliner Batur รถ Grand Tourer สุดหรูสั่งทำพิเศษ 18 คันในโลก หน้าตาของมันดูแปลกใหม่ไม่คุ้นเคย ซึ่งนี่แหละคือทิศทางดีไซน์ใหม่ของ Bentley

รถรุ่นนี้ถือเป็นตัวบ่งชี้งานดีไซน์อนาคตของ Bentley ยุคใหม่ รุ่นที่ใช้เครื่องสันดาปเพียวๆ ก็จะค่อยๆ หายไปแล้ว มุ่งสู่รถไฮบริดและไฟฟ้า BEV เต็มรูปแบบ คันที่เอาไปโชว์ที่งาน Monterey ใช้ตัวถังสีเงิน Bonneville Pearlescent Silver ไฟหน้ากลมคู่ที่เราคุ้นเคยเปลี่ยนมาเป็นโคมชิ้นดียวมีเส้นไฟ DRL เป็นคิ่วด้านบน กระจังหน้าปรับให้มีความลาดต่ำดุดันขึ้น แผงตะแกรงทำสีแบบไล่ระดับเข้มไปอ่อน ล้อใส่มา 22 นิ้ว ลายพิเศษ ด้านข้างตัวรถเน้นความเรียบหรู ท้ายรถเน้นรูปทรงที่โค้งมนขึ้น มีสปอยเลอร์ท้ายแบบแอคทีฟ ไฟท้ายเรียวยาว ท่อไอเสียไทเทเนียม 4 ท่อ จาก Akrapovic ให้เสียงโหดเอาเรื่อง

ห้องโดยสารมีการตกแต่งพิเศษใกล้เคียงกับ Bentley Bacalar ทั้งตัวพวงมาลัย แผงข้างประตู เบาะนั่งตัดเย็บลวดลายพิเศษ แผงคอนโซลฝั่งผู้โดยสารมีการเพิ่มลวดลายเส้นคลื่นความถี่เสียงจากเครื่อง W12 มีวัสดุรักโลกให้เลือก หนังคาร์บอนต่ำจากสกอตแลนด์, หนังฟอก มี 5 สีให้เลือก และ Dinamica วัสดุทดแทนคล้ายหนังกลับ พวกคาร์บอนไฟเบอร์ก็ทำจากเส้นใยธรรมชาติ

ขุมพลังเป็นแบบ W12 ขนาด 6.0 เทอร์โบคู่ ที่ทรงพลังที่สุดในขณะนี้ ด้วยกำลังสูงสุด 740 แรงม้า กับแรงบิดถึง 1,000 นิวตันเมตร

Mulliner Batur จะเริ่มส่งมอบรถในช่วงกลางปี 2023 ค่าตัวอยู่ระดับ 2 ล้านปอนด์ คิดเป็นเงินไทยราว 85 ล้านบาท ไม่รวมภาษีนำเข้า

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Bentley 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้