Lamborghini Urus Performante แรงกว่า เบากว่า มาพร้อมโหมดใหม่เน้นวิ่งทางลูกรัง

1897 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Lamborghini Urus Performante แรงกว่า เบากว่า มาพร้อมโหมดใหม่เน้นวิ่งทางลูกรัง

Lamborghini เปิดตัว Urus Performante รุ่นที่เน้นสมรรถนะสูงขึ้น ขยับมาตราฐานของรถ Super SUV ขึ้นไปอีกขั้น ชื่อ Performante เคยใช้กับ huracan Performante มาแล้ว บ่งบอกประสิทธิภาพที่ไม่ธรรมดาแน่นอน

จุดเด่นของ Urus Performante คือการใช้ชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์รอบคัน ตั้งแต่ กันชนหน้าและสปลิตเตอร์ดีไซน์ใหม่, ฝากระโปรงหน้าเสริมช่องระบายอากาศ, กระจกมองข้าง, บังโคลนสี่ล้อ, สเกิร์ตข้าง, หลังคา, สปอยเลอร์หลังใหม่, และดิฟฟิวเซอร์ ชิ้นส่วนเหล่านี้ช่วยให้มันเบากว่า Urus รุ่นปกติ 47 กก. ด้านแอโรไดนามิกก็ดีขึ้น 10% และสร้างแรงกดได้เพิ่มขึ้น 38% ความสูงรถลดลง 20 มม. จากสปริงเหล็กใหม่ และTrack ล้อก็ขยายกว้างขึ้น 16 มม. รับกับล้อฟอร์จที่มีให้เลือกขนาด 22 นิ้ว หรือ 23 นิ้ว ท่อไอเสียไทเทเนียมจาก Akrapovic ก็ให้มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ห้องโดยสารของ Performante ยังคงรูปแบบ และอุปกรณ์ต่างๆ ในรุ่นปกติไว้ครบ จะมีลวดลายงานตัดเย็บลาย 6 เหลี่ยมใหม่ตรงเบาะนั่ง ปีกเบาะมีอักษร Performante พวกตัวเลือกสีวัสดุต่างๆ สามารถเลือกได้เต็มที่ผ่าน Ad Personam โหมดการขับขี่มีให้เลือก 4 รูปแบบ STRADA, SPORT, CORSA และ Rally โหมดใหม่เฉพาะ Performante เน้นซิ่งบนถนนลูกรังได้แบบจัดเต็ม

Urus Performante ยังคงใช้เครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ซึ่งมีการอัพเกรด ทำให้ม้าเพิ่มจาก Urus ปกติ 16 ตัว เป็น 666 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที ส่วนแรงบิดยังเท่าเดิม 850 นิวตันเมตร ที่ 2,250-4,500 รอบ/นาที เร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.3 วินาที (ไวขึ้น 0.3 วิ) 0-200 ใน 11.5 วินาที (ไวขึ้น 1.3 วิ) ส่วนท๊อปสปีดปรับขึ้นนิดเดียวจาก 305 เป็น 306 กม./ชม. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และขับเคลื่อนสี่ล้อเช่นเคย

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Lamborghini 

 


 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้