มาแล้ว!! Ferrari Purosangue ซุปเปอร์เอสยูวี จัดเต็มเครื่อง V12 ครั้งแรกของค่ายม้าลำพอง

1089 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาแล้ว!! Ferrari Purosangue ซุปเปอร์เอสยูวี จัดเต็มเครื่อง V12 ครั้งแรกของค่ายม้าลำพอง

เปิดตัวเรียบร้อยกับ Ferrari Purosangue เอสยูวีตัวแรง มันคือรถสี่ประตูสี่ที่นั่งคันแรกของค่ายนับกว่า 75 ปี การมาของมันจะทำให้ตลาดระดับ Super SUV สนุกถึงจุดเดือดแน่นอน!!  

Purosangue มิติตัวรถ ยาว 4,973 มม. กว้าง 2,028 มม. สูง 1,589 มม. ความยาวฐานล้อ 3,018 มม. ซึ่งถ้าเอามาจอดข้าง Urus ขนาดรวมๆ นั้นถือว่าใกล้เคียงกันมาก โครงสร้างแซสซีใหม่หมดส่วนล่างทำมาจากอลูมิเนียมอัลลอยด์ที่มีความแข็งแรงสูง ดีไซน์ภายนอกดูเรียบหรูมีสไตล์ เน้นแอโรไดนามิก เหนือไฟหน้ามีช่องลม Aerobridge ซึ่งลมจะทะลุออกช่องลมใต้เสา A-Pillars ช่วยลดแรงต้านอากาศ บานประตูเปิดแบบ Rolls-Royce หลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ดีไซน์ให้เว้าลงด้านหลังให้อากาศรีดผ่านสปอยเลอร์ ใต้สปอยเลอร์ยังมีครีบชิ้นเล็กช่วยสร้างกระแสลมวนได้ จะเห็นว่ารถคันนี้ไม่มีที่ปัดน้ำฝนหลังมา เพราะมันใช้อากาศเป็นตัวรีดน้ำช่วยให้กระจกสะอาดตลอดเวลา ที่เก็บสัมภาระท้ายมีขนาด 473 ลิตร ใหญ่พอกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน

ห้องโดยสารให้บรรยากาศแนวหรูกันเลย โดยรอบใช้หนังแท้สัมผัสนุ่มนวลกับเสริมแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ มีส่วนที่ใช้วัสดุรีไซเคิล เช่น พรมวางเท้าเป็นโพลีเอไมด์ (polyamide) รีไซเคิลจากอวนจับปลา, ผ้าบุหลังคาโพลีเอสเตอร์ (Polyester) และ Alcantara สูตรใหม่จากโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล หน้าปัดดิจิตอลและพวงมาลัยดึงมาจาก SF90 คอนโซลกลางมีปุ่มสัมผัสกลมไว้ควบคุมเครื่องปรับอากาศ ฝั่งผู้โดยสารด้านหน้าติดจอสัมผัสขนาด 10.2 นิ้ว ใช้งานความบันเทิงหรือดูความเร็วรถละเอียดเหมือนขับเองกันเลย ด้านหลังเป็นเบาะแยก 2 ที่นั่ง ปรับเอนได้อิสระ มีปุ่มปิดประตูแบบไฟฟ้า ที่วางแขนขนาดใหญ่มีช่องเก็บของและปุ่มสัมผัสกลมไว้คุมครื่องปรับอากาศเหมือนด้านหน้ารถ ให้เครื่องเสียงไฮเอนด์ Burmester 3D เป็นอุปกรณ์มาตราฐาน

เครื่องยนต์จัดเต็มแบบ V12 วางกลางหน้า รหัส F140IA ขนาด 6.5 ลิตร N/A หายใจเอง ตัวเดียวกับใน 812 Competizione รีดกำลังสูงสุด 725 แรงม้า ที่ 7,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 716 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบ/นาที เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.3 วินาที, 0-200 ใน 10.6 วินาที กับท๊อปสปีด 310 กม./ชม. เกียร์ใช้แบบ F1 8 สปีด คลัทช์คู่ และใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

Ferrari Purosangue ตั้งราคาเริ่มต้นไว้ราว 400,000$ ตีเป็นเงินไทยประมาณ 15 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษีนำเข้า)

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Ferrari 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้