ใหม่!! Ferrari SP51 เปลือยหลังคา สร้างเพียงหนึ่งเดียว!!

767 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ใหม่!! Ferrari SP51 เปลือยหลังคา สร้างเพียงหนึ่งเดียว!!

Ferrari SP51 นี่คือตัวอย่างของลูกค้าเงินเหลือที่ต้องการเฟอร์รารี่ที่มีแค่คันเดียวในโลก และการที่เฟอร์รารี่ยอมทำให้นั้นลูกค้าคนนี้ต้องไม่ธรรมดาแน่ๆ

ถ้าเห็น Ferrari รุ่นไหนมีคำย่อว่า SP นั่นหมายถึงเป็นโปรเจ๊คพิเศษ Special Projects ซึ่งทำให้กับลูกค้ารายนั้นโดยเฉพาะ SP51 สร้างขึ้นสำหรับลูกค้าชาวไต้หวันรายหนึ่งไม่เผยนาม ตัวรถใช้พื้นจากรุ่น 812 GTS จัดการดีไซน์ใหม่หมดโดยแผนก Ferrari Styling Centre นำโดย Flavio Manzoni ตัวถังใช้สีแดง 'Rosso Passionale' พ่นหนา 3 ชั้น พร้อมคาดเส้นกึ่งกลางด้วยสีน้ำเงิน-ขาว แรงบันดาลใจจาก Ferrari 410 S ปี 1955 กันชนหน้ามีช่องรับอากาศใหญ่โต โคมไฟหน้าทรงใหม่ ฝากระโปรงหน้าเสริมช่องระบายความร้อนคู่ ล้อลาย 5 ก้าน เสริมคาร์บอนตรงก้านเพื่อลดน้ำหนัก หลังคาแบบเปลือยเน้นโชว์โครงสร้างด้านหลังดีไซน์ให้เหมือนลอยตัวอยู่ นอกจากจะช่วยปกป้องผู้ขับแล้ว มันยังช่วยเรื่องแอโรไดนามิกได้อย่างดี

ห้องโดยสารมาแนวทูโทนหุ้มหนังสีดำสลับด้วย Alcantara สีแดง และทอดแทรกลายคาดสีน้ำเงิน-ขาว เหมือนภายนอกรถ

เครื่องยนต์ดั้งเดิมจาก 812 GTS แบบ V12 N/A วางกลางหน้า ขนาด 6,496 ซีซี รีดกำลังได้ 800 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 718 นิวตัน-เมตร ตัวเลขสมรรถนะไม่ได้ระบุมาแต่น่าจะไม่ต่างจากเดิม เร่ง 0-100 กม./ชม. ต่ำกว่า 3.0 วินาที, 0-200 ใน 8.5 วินาที กับท๊อปสปีดมากกว่า 340 กม./ชม. ใช้เกียร์คลัทช์คู่ 7 สปีด ขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Ferrari

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้