เปิดตัว!! Lamborghini Urus S ปรับความสดใหม่ แรงเทียบเท่า Performante

1211 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดตัว!! Lamborghini Urus S ปรับความสดใหม่ แรงเทียบเท่า Performante

หลังจากเปิดตัว Urus Performante ไปไม่นาน Ferrari Purosangue ก็เปิดตัว ทำให้ตลาดซุปเปอร์เอสยูรีร้อนระอุไปอีกขั้น Lamborghini ไม่รีรอกระตุ้นตลาดด้วย Urus S ปรับความสดใหม่ พร้อมความแรงเทียบเท่า Performante

Urus S จะเข้ามาเป็นรุ่นใหม่แทนที่ Urus รุ่นปกติ ด้วยหน้าตาที่ดูสดใหม่ขึ้น ชิ้นส่วนต่างๆ มองผ่านๆ จะใกล้เคียง Performante มาก เช่น กันชนหน้า, ช่องระบายอากาศฝากระโปรงหน้า, กระจกมองข้าง และดิฟฟิวเซอร์ท้าย แต่ที่ต่างคือชิ้นส่วนเหล่านี้จะเป็นแค่สีดำเงาหรือเลือกแบบสีเดียวกับตัวรถ ไม่โชว์คาร์บอนไฟเบอร์เหมือน Performante ทำให้น้ำหนักนั้นต่างกัน 47 กก. ความสูงรถก็เท่าเดิม ล้อมีให้เลือก 3 ลาย มีทั้งขนาด 21, 22 และ 23 นิ้ว ท่อไอเสียถูกปรับจูนใหม่ให้ดุดันขึ้นด้วย

ห้องโดยสารไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมาก จะมีโทนสีกับธีมใหม่ที่ดูหรูขึ้น โหมดการขับขี่มีให้เลือก 6 โหมด STRADA, SPORT, CORSA, SABBIA, TERRA และ NEVE ถือว่าลุยจัดเต็มได้ไม่แพ้ Performante เพราะมีการปรับค่าระบบส่งกำลังมาใหม่ ระบบนำทางในรถสามารถเชื่อมต่อคุณลักษณะด้านความปลอดภัย และบริการควบคุมในรถยนต์หลายบริการ เช่น Remote Park ผ่านแอพ Lamborghini Unica ที่จัดการได้ง่ายผ่านสมาร์ทโฟนหรือสมาร์ทวอทช์

เครื่องยนต์แบบ V8 ขนาด 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลังเท่าเทียมรุ่น Performante 666 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที กับแรงบิดสูงสุด 850 นิวตันเมตร ที่ 2,300-4,500 รอบ/นาที เร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.5 วินาที (ช้ากว่า Performante 0.2 วิ) 0-200 ใน 11.5 วินาที (ช้ากว่า Performante 1 วิ) ส่วนท๊อปสปีดยังเท่าเดิม 305 กม./ชม. (รุ่น Performante 306 กม./ชม.) ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และขับเคลื่อนสี่ล้อ

Urus S ตั้งราคาเริ่มต้นไว้ที่ 195,538 ยูโร ตีเป็นเงินไทยประมาณ 7.2 ล้านบาท ไม่รวมภาษีนำเข้า

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Lamborghini 



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้