เผยโฉม!! 2023 Maserati Granturismo มีทั้งขุมพลังไฟฟ้า 100% และแบบเครื่องสันดาป V6

1220 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เผยโฉม!! 2023 Maserati Granturismo มีทั้งขุมพลังไฟฟ้า 100% และแบบเครื่องสันดาป V6

กลับมาอีกครั้งกับหนึ่งในไอคอนของแบรนด์อย่างยาวนานกับ Maserati Granturismo เปิดตัวใหม่เป็นเวอร์ชั่นของปี 2023 ไปดูว่าหน้าตาพอจะสู้รุ่นเก่าได้ไหม??

Maserati Granturismo ใหม่ ทรวดทรงเป็นอะไรที่ดีมากเพราะยังยึดแนวทางเดิมเหมือนรุ่นก่อนสมัย Pininfarina ออกแบบ ฝากระโปรงหน้ายาว กระจังหน้าขนาดใหญ่โลโก้ Trident อันเป็นเอกลักษณ์ โครงสร้างตัวรถจะเลือกใช้วัสดุน้ำหนักเบา เช่น อลูมิเนียมและแมกนีเซียม ร่วมกับเหล็กประสิทธิภาพสูง ซึ่งส่งผลให้น้ำหนักรถยอดเยี่ยมที่สุดในรถคลาสเดียวกัน

ยังไม่มีการโชว์ภาพภายในห้องโดยสารตอนนี้ แต่แน่นอนมันยังมีเบาะ 4 ที่นั่ง นั่งได้จริงทุกตำแหน่ง ระบบมัลติมีเดีย Maserati Intelligent Assistant (MIA) อินโฟเทนเมนท์ล่าสุด มีนาฬิกาดิจิตอล และ Heads-up Display (เป็นออฟชั่นให้เลือก) เครื่องเสียงมาตรฐานจะให้ลำโพง 14 ตัว กำลังขับ 860 วัตต์ ถ้าเอาเจ๋งกว่านี้จะเป็นออฟชั่นเสริม Sonus faber 3D ลำโพง 19 ตัว กำลังขับ 1,195 วัตต์

GranTurismo ถูกแบ่งออกมาด้วยกัน 3 รุ่นย่อย Modena, Trofeo และ Folgore โดยรุ่น Modena กับ Trofeo จะใช้เครื่องยนต์สันดาปเหมือนกัน Nettuno V6 ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลัง 490 แรงม้า (รุ่น Moderna) ส่วนรุ่น Trofeo จะมีการอัพเกรดความแรงเพิ่มขึ้นเป็น 550 แรงม้า และรุ่น Folgore จะเป็นขุมพลังไฟฟ้า 100% ระบบไฟฟ้า 800 โวลต์ พัฒนามาจากรถแข่ง Formula E มอเตอร์แม่เหล็กถาวร 300 กิโลวัตต์ สามตัว แบตเตอรี่ความจุ 92.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง และความสามารถในการคายประจุ 560 kW ให้กำลังราวๆ 760 แรงม้า

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Maserati

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้