เผยความพิเศษ Lamborghini Aventador Ultimae Roadster คันสุดท้าย ตัวปิดไลน์ผลิต

1548 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เผยความพิเศษ Lamborghini Aventador Ultimae Roadster คันสุดท้าย ตัวปิดไลน์ผลิต

Aventador จบไลน์การผลิตไปเรียบร้อย ด้วยจำนวนทั้งหมด 11,465 คัน มันจะเป็น Lamborghini เครื่อง V12 เพียว ที่เราจะจดจำไปอีกยาวนาน วันนี้เราจะมาดู Aventador LP 780-4 Ultimae คันสุดท้ายที่ออกจากโรงงานกันว่ามีความพิเศษอะไรบ้าง

Ultimae คันนี้เป็นตัว Roadster ที่มี 250 คันในโลก ตัวถังสีฟ้า Azzuro Flake สั่งพิเศษผ่าน Ad Personam ซึ่งเลียนแบบสีต้นตำหรับของ Miura ที่จอดถ่ายคู่กัน แต่จะเพิ่มประกายในเนื้อสีให้วิบวับขึ้น ส่วนล่างตัวรถตัดด้วยสีเทา Grigio Liqueo และเสริมเส้นขอบสีดำ Nero Aldebaran สปลิตเตอร์หน้า ดิฟฟิวเซอร์หลัง หลังคา และฝาครอบเครื่องยนต์เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ดำเงาทั้งหมด ท่อไอเสียเป็นสีดำด้าน  ล้อฟอร์จ Center Lock ลาย Dianthus สีเงิน shiny silver กับคาลิปเปอร์สีดำดูเรียบง่าย

ห้องโดยสารก็ทำสไตล์ Miura Roadster เป็นโทนเรียบๆ ด้วยหนังสีขาว Bianco Leda สลับสีดำ Nero Aldebaran แผงคอลโซลฝั่งผู้โดยยังยังปักอักษร Miura เหมือนต้นตำหรับไม่มีใครเหมือนแน่นอน

Aventador LP 780-4 Ultimae ใช้เครื่องยนต์ V12 6.5 ลิตร N/A รีดกำลังสูงสุด 780 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 720 นิวตันเมตร ที่ 6,750 รอบ/นาที เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.8 วินาที (คูเป้) และ 2.9 วินาที (โรดสเตอร์), 0-200 ใน 8.7 วินาที (คูเป้) และ 8.9 วินาที (โรดสเตอร์) กับท๊อปสปีด 355 กม./ชม. ใช้เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ISR (Independent Shifting Rods) และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Lamborghini 

 

 

 

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้