Pagani Huayra Codalunga คันที่ 1 จาก 5 เสร็จสมบูรณ์แล้ว!!

1082 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Pagani Huayra Codalunga คันที่ 1 จาก 5 เสร็จสมบูรณ์แล้ว!!

ถ้าพูดถึง Pagani Huayra รุ่นที่หายากสุดๆ ก็คงหนีไม่พ้น Huayra Codalunga ที่มีแค่ 5 คันในโลก ซึ่งล่าสุดคันที่ 1 จาก 5 เพิ่งสร้างเสร็จไปหมาดๆ เผยภาพมาให้เราชมแล้ว

Huayra Codalunga ชื่อของมันในภาษาอังกฤษแปลว่า ’Longtail’ เรียกง่ายๆ ว่ารุ่นหางยาวสไตล์เดียวกับพวก Chiron Super Sport สร้างขึ้นโดยแผนก Pagani Grandi Complicazioni ตามความต้องการลูกค้า ออกมาเป็นรถสไตล์ Hyper-GT รูปทรงมีความคลาสสิคยุค 60 ตัวถังหนัก 1,280 กก. รีดลงจาก Huayra Coupe ไป 70 กก. ช่วงท้ายรถมีฝาครอบเครื่องยาวกว่า Huayra ปกติเกือบ 14 นิ้ว (360 มม.) ไฟท้ายแยก 3 วง ช่องลมท้ายปล่อยเปลือยโชว์งานท่อไอเสียไทเทเนียมสุดเบาเพียง 4.4 กก. นอกจากนี้ช่วงล่างยังถูกเซ็ตใหม่ให้เน้นนุ่มนวลเหมาะกับการขับทางไกล

ห้องโดยสารก็ตกแต่งใหม่จัดเต็มด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ หนังแท้ งานอะลูมิเนียมขึ้นรูปชิ้นเดียวสุดประณีต เบาะนั่งเป็นหนังที่ทอสานได้อย่างหรูหรา

เครื่องยนต์ใช้ตัวเดียวกับ Huayra Imola แบบ V12 ขนาด 6.0 ลิตร เทอร์โบคู่ แต่มีการอัพเกรดม้าเพิ่มไปอีก 13 ตัว กลายเป็น 840 แรงม้า แรงบิดมหาศาล 1,100 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์กึ่งอัตโนมัติ 7 สปีด จาก Xtrac อัตราเร่งกับท๊อปสปีดยังไม่มีการเปิดเผย 

Huayra Codalunga ตั้งราคาเริ่มต้นที่ 7 ล้านยูโร ตีเป็นเงินไทยราว 255 ล้านบาท ยังไม่รวมภาษีนำเข้า เหลืออีก 4 คัน อยู่ในระหว่างผลิตต้องคอยติดตามว่าจะสวยแค่ไหน

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล :  Pagani 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้