2023 Ford GT Mk IV ตัวโหดส่งท้ายเวอร์ชั่นสนามแข่ง เพียง 67 คัน!!

839 จำนวนผู้เข้าชม  | 

2023 Ford GT Mk IV ตัวโหดส่งท้ายเวอร์ชั่นสนามแข่ง เพียง 67 คัน!!

Ford GT เวอร์ชั่นถนนได้ปล่อยรุ่นสุดท้ายออกมาแล้วด้วย Ford GT LM ก็ถึงคราวทาง Ford Performance และ Multimatic เผยโฉม Ford GT Mk IV รถแข่งสนามรุ่นสุดท้ายกันบ้าง  

Ford GT Mk IV ปี 2023 จะเป็นรุ่นที่ถูกเค้นพลังประสิทธิภาพต่างๆ ออกมาให้ขีดสุด เมื่อเทียบกับ Ford GT MK II ปี 2020 ตัวใหม่นี้ถือว่าแตกต่างอยู่หลายจุดทีเดียว ตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์มีการปรับปรุงด้านอากาศพลศาสตร์รอบคันรวมถึงดีไซน์ที่ดูล้ำขึ้น เห็นจากชุดไฟหน้า LED ใหม่ ฝากระโปรงหน้าพร้อมช่องลม NACA duct และช่องลมขนาดใหญ่ ซุ้มล้อหน้ามีการผ่าออกให้อากาศไหลได้ดีขึ้น ปีกท้ายขนาดใหญ่ และแชสซียังถูกยืดให้ระยะฐานล้อยาวขึ้นเป็นรถแข่งแบบ Longtail พร้อมระบบกันสะเทือน Adaptive Spool Valve (ASV) ของ Multimatic  

ด้านขุมพลังเป็นแบบ Ecoboost V6 เทอร์โบคู่ ที่จะถูกขยายความจุให้มากกว่า 3.5 ลิตร ให้กำลังมากกว่า 800 แรงม้า เพิ่มขึ้นกว่า 100 ตัว จาก Ford GT MK II ปี 2020 ส่วนตัวเลขสมรรถนะอื่นๆ ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา

Ford GT Mk IV เปิดให้สั่งจองแล้วผ่าน Multimatic ผลิตจำกัดเพียง 67 คัน ตัวเลขนี้มาเพื่อเป็นเกียรติรถแข่ง GT Mk IV ปี 1967

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล :  Ford


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้