ใหม่!! Hennessey Venom F5 Revolution โหดจัดกว่าเดิม แค่ 24 คันในโลก

1810 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ใหม่!! Hennessey Venom F5 Revolution โหดจัดกว่าเดิม แค่ 24 คันในโลก

Hennessey ประเดิมรถใหม่ปี 2023 กับ Venom F5 Revolution ซึ่งจะถูกโชว์ตัวเป็นๆ ครั้งแรกที่งาน Miami Motorcar Cavalcade Concours d'Elegance ในวันที่ 15 ม.ค. 2023

Venom F5 Revolution เป็นรุ่นที่อัพเกรดจากตัว F5 Coupe เพื่อสมรรถนะบนถนนและสนามแข่งที่สูงขึ้น ภายนอกดุดันกว่าปกติ มีการปรับปรุงด้านแอโรไดนามิก กันชนหน้าติดสปลิตเตอร์ขนาดใหญ่เสริมแรงกด คานาร์ด 2 ชั้น เหนือหลังคามีช่องดักอากาศส่งเข้าเครื่องยนต์โดยตรง ปีกหลังคาร์บอนไฟเบอร์สามารถปรับองศาได้ ปีกหลังนี้สามารถสร้างแรงกดได้กว่า 362 กก. ที่ความเร็ว 300 กม./ชม. และมากกว่า 635 กก. ที่ความเร็ว 400 กม./ชม. ระบบกันสะเทือนปีกนกคู่ปรับแต่งให้ดุดันขึ้น โช๊คอัพปรับได้ และยังติดตั้งระบบ Telemetry โชว์บันทึกข้อมูลการขับขี่ทั้งหมดแบบเรียลไทม์ เช่น จับเวลาต่อรอบ, การใช้เกียร์, แรง G ขณะเข้าโค้ง และอื่นๆ เพื่อนำมาวิเคราะห์พัฒนาการขับในสนามแข่ง

ขุมพลังยังคงเป็น “Fury” เหมือนกับ F5 และ F5 Roadster แบบ V8 ขนาด 6.6 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 1,817 แรงม้า  (BHP) แรงบิดสูงสุด 1,617 นิวตันเมตร กำลังส่งไปยังล้อหลังผ่านเกียร์อัตโนมัติคลัตช์เดี่ยวซึ่งมีการปรับค่ามาให้เหมาะสำหรับขับในสนามแข่ง

Venom F5 Revolution ตั้งราคาเริ่มต้นที่ 2.7 ล้านเหรียญสหรัฐ ตีเป็นเงินไทยประมาณ 90 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษีนำเข้า) และผลิตเพียง 24 คัน เท่านั้น

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Hennessy Performance  

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้