เผยโฉม!! Lamborghini Revuelto กระทิงปลั๊กอินไฮบริด V12 รุ่นแรก 1,015 แรงม้า

6145 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เผยโฉม!! Lamborghini Revuelto กระทิงปลั๊กอินไฮบริด V12 รุ่นแรก 1,015 แรงม้า

สิ้นสุดการรอคอย!! กับผู้ที่มารับไม้ต่อแทน Aventador นั่นคือ Lamborghini Revuelto ซุปเปอร์คาร์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรก

Lamborghini Revuelto ชื่อของมันตั้งตามชื่อกระทิงดุจากสเปน (เวลาพูดต้องกระดกลิ้นด้วยนะ) ดีไซน์ภายนอกมาแนวล้ำยุค ด้านหน้าเด่นด้วยไฟ DRL สไตล์ Sián และ Terzo Millennio ด้านข้างตัวรถมีครีบจัดเรียงอากาศออกจากซุ้มล้อหน้า พร้อมช่องดึงอากาศเข้าขนาดใหญ่ ไฟท้ายเป็นตัว Y แนวยาวระดับเดียวกับปลายท่อไอเสียทรงหกเหลี่ยมคู่ ส่งผลให้ด้านล่างใส่ดิฟฟิวเซอร์ใหญ่เต็มพื้นที่ ด้านอากาศพลศาสตร์ก็มีประสิทธิภาพขึ้นส่วนหน้ารถสามารถสร้างแรงกดได้ 33% และด้านหลังเพิ่มขึ้น 74% เมื่อเทียบกับ Aventador Ultimae แซสซีใหม่หมดเบากว่า Aventador 10% ความแข็งแกร่งต่อแรงบิด 40,000 นิวตันเมตร/องศา เพิ่มขึ้น 25% จาก Aventador มีการกระจายน้ำหนักด้านหน้า 44% หลัง 56% ทำให้เข้าใกล้จุดศูนย์ถ่วงมากขึ้นและความยาวฐานล้อก็ถูกปรับให้เหมาะสมช่วยให้ตัวรถนั้นคล่องขึ้น ระบบกันสะเทือนปีกนกคู่แบบกึ่งแอ็คทีฟใหม่และเหล็กกันโคลงที่แข็งขึ้น 11% ที่ด้านหน้า และ 50% ที่ด้านหลัง (เทียบกับ Aventador Ultimae) และอัตราทดพวงมาลัยก็ลดลง -10% (เทียบกับ Aventador Ultimae) ระบบเบรกและระบบระบายความร้อนเบรกถูกออกแบบใหม่ CCB Plus (Carbon Ceramic Brakes Plus) จานเบรกหน้าขนาด 410x38 มม. (Aventador Ultimae ขนาด 400x38 มม.) พร้อมคาลิปเปอร์ 10 สูบ จานหลังขนาด 390x32 มม. (รุ่นก่อนหน้า 380x38 มม.) กับคาลิปเปอร์ 4 สูบ ยางให้เป็น Bridgestone Potenza Sport ล้ออัลลอยให้ขอบ 21 นิ้ว ที่ด้านหน้า และขอบ 22 นิ้ว ทางด้านหลัง

ห้องโดยสารดีไซน์ใหม่หมด พร้อมพื้นที่ภายในใหญ่ขึ้นเมื่อเทียบกับ Aventador Ultimae พื้นที่ศรีษะสูงขึ้น 26 มม. พื้นที่วางขาเพิ่มขึ้น 84 มม. หลังเบาะก็มีพื้นที่มากขึ้นพอให้วางกระเป๋าขนาดเท่าถุงกอล์ฟ หน้าปัดดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว ตรงกลางให้จออินโฟเทนเมนท์สัมผัสแนวตั้งขนาด 8.4 นิ้ว และยังเพิ่มจอขนาด 9.1 นิ้ว สำหรับผู้โดยสาร ทั้งสามจอมีการปรับปรุงกราฟฟิกให้ทันสมัย และยังสามารถอัปเดตซอฟต์แวร์ใหม่ๆ แบบ Over-the-Air ได้ พวงมาลัยใหม่สไตล์รถแข่งรวมปุ่มต่างๆ ให้เข้าถึงง่าย

โหมดการขับขี่ใหม่ที่เพิ่มมาเฉพาะรถไฮบริด คือ Recharge, Hybrid และ Performance ซึ่ง 3 โหมดนี้จะใช้งานร่วมกับโหมดดั้งเดิมอย่าง Strada, Sport, Corsa และใหม่ Città (วิ่งแบบไฟฟ้า 100%) เลือกได้ผ่านลูกบิดสองตัวบนพวงมาลัย รวมทุกโหมดเราสามารถตั้งค่าแบบไดนามิกได้ถึง 13 รูปแบบ แล้วแต่สถานการณ์ผู้ขับ

Revuelto ใช้เครื่องยนต์ใหม่รหัส L545 ขนาด 6.5 ลิตร N/A ถือเป็นเครื่อง V12 ที่เบาและทรงพลังที่สุดเท่าที่ Lamborghini เคยผลิตมา ด้วยน้ำหนักรวมเพียง 218 กก. เบากว่า Aventador 17 กก. ให้กำลัง 825 แรงม้า ที่ 9,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 725 นิวตันเมตร ที่ 6,750 รอบ/นาที ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว แบ่ง 2 ตัวอยู่ที่เพลาหน้า และอีก 1 ตัว วางอยู่เหนืออยู่ชุดเกียร์คลัตช์คู่ 8 สปีดใหม่ และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนพลังสูงติดตั้งในพื้นที่อุโมงค์เกียร์เดิม ผสานสองระบบให้กำลัง 1,015 แรงม้า เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.5 วินาที กับท๊อปสปีดมากกว่า 350 กม./ชม.

ยังไม่มีการเปิดเผยราคาของตัวรถออกมา แต่ในเมื่อมีการเปิดจองแล้วเชื่อว่าอีกไม่นานเราคงได้ทราบกัน

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Lamborghini 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้