Bugatti Bolide คันต้นแบบ เริ่มปฏิบัติการวิ่งทดสอบแล้ว! 

1226 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Bugatti Bolide คันต้นแบบ เริ่มปฏิบัติการวิ่งทดสอบแล้ว! 

Bugatti Bolide เปิดตัวครั้งแรกในปี 2020 ในฐานะรุ่นฮาร์ดคอร์ที่สุดจากบูกัตติและใช้ได้เฉพาะสนามแข่งเท่านั้น ล่าสุดมีความคืบหน้าด้วยภาพรถต้นแบบตัวถังคาร์บอนเปลือยอยู่ในระหว่างขั้นตอนทดสอบ 

Bolide จะมากับเครื่องยนต์  W16 ขนาด 8.0 ลิตร เทอร์โบ 4 ลูก กำลังกว่า 1,600 แรงม้า (ปรับลดจากช่วงต้นประกาศ 1,850 แรงม้า) น้ำหนักรถเปล่า 1,450 กก. ซึ่งจะได้อัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักเหนือกว่า 1:1 โครงสร้างคาร์บอนโมโนค็อกถูกปรับมาเฉพาะ ส่วนประกอบหลายส่วนรวมถึงการระบายความร้อน ระบบส่งกำลัง และระบบกันสะเทือน แตกต่างกับ Chiron ช่วงล่างของ Bolide จะแข็งกว่า Chiron สามเท่าเพื่อความเฉียบคมตอบสนองในสนาม

ระบบเบรกใน Chiron ใช้เบรกคาร์บอนเซรามิก แต่ Bolide จะสุดขึ้นไปอีกด้วยเบรกแบบคาร์บอน-คาร์บอน ขนาด 390 มม. ที่ทนความร้อนได้มากกว่า คาลิปเปอร์ก็ออกแบบใหม่หมดซึ่งจะกระจายและดูดซับความร้อนได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมสวมยางสลิคแบบเดียวกับในรถ LMDh ที่แข่งในรายการ FIA World Endurance Championship

การส่งมอบ Bolide คันแรกจะเริ่มในปี 2024 ผลิตจำกัด 40 คัน ด้วยราคาระดับ 4 ล้านยูโร ตีเป็นเงินไทยประมาณ 150 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษีนำเข้า)

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Bugatti

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้