รุ่นพิเศษ!! Rolls-Royce Cullinan Blue Shadow แรงบันดาลใจจากเส้นแบ่งโลกและอวกาศ จำกัด 62 คัน

1220 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รุ่นพิเศษ!! Rolls-Royce Cullinan Blue Shadow แรงบันดาลใจจากเส้นแบ่งโลกและอวกาศ จำกัด 62 คัน

เส้นคาร์มัน (Kármán Line) คือเส้นกำหนดขอบเขตระหว่างชั้นบรรยากาศโลกและอวกาศที่ไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า มีระยะความสูง 62 ไมล์ (100 กม.) เหนือระดับน้ำทะเล ถ้าเราขึ้นไปสูงกว่านี้ก็จะเข้าสู่สภาวะไร้แรงโน้มถ่วงทันที ซึ่งนี่คือแรงบันดาลใจในการสร้าง Black Badge Cullinan ตัวพิเศษที่ชื่อรุ่นว่า Blue Shadow

Black Badge Cullinan Blue Shadow ภายนอกลึกลับด้วยตัวถังสีพิเศษน้ำเงิน Stardust Blue เหมือนสีของชั้นบรรยากาศโลก มีเม็ดเมทัลลิคระยิบระยับด้านใน ลากเส้น Coachline เดี่ยวสีฟ้าอ่อน นางฟ้า Spirit of Ecstasy สร้างขึ้นโดยใช้เทคนิคการพิมพ์ 3 มิติ ทำจากไทเทเนียมและเคลือบแล็คเกอร์สีฟ้าบางๆ ซ่อนเกล็ดแวววาว ที่ตัวฐานยังมีโลโก้สัญลักษณ์ infinity และชื่อรุ่น Blue Shadow

ภายในห้องโดยสารให้บรรยากาศลึกลับเช่นกัน ด้วยสี Blue Shadow บนแผงคอนโซลและแผงข้างประตู ซึ่งมีการไล่เฉดจากท้องฟ้าสีครามไปสู่ความมืดมิดในอวกาศ ตัวสีหนา 6 ชั้น ผสมผสานเฉดสีฟ้า 5 เฉดเข้ากับสีดำเข้ม จบด้วยชั้นเคลือบใสที่ผสมผสานอนุภาคแก้วสีน้ำเงินและกระจกใสเพื่อเพิ่มความลึกและความแวววาว ตัวเบาะทุกตำแหน่งมีการเจาะรูบนหนังรวมแล้วกว่า 75,000 รู มีสองขนาดต่างกัน รูเล็ก (เส้นผ่านศูนย์กลาง 0.8 มม.) และรูใหญ่ (ขนาด 1.2 มม.) เกิดเป็นลวดลายผืนแผ่นดินและทะเลเมื่อมองจากอวกาศ ตบท้ายด้วยหลังคา Starlight Headliner สร้างขึ้นจากหนังผืนเดียว มีดาวทั้งหมด 1,183 ดวง แบ่งเป็นสีขาว 799 ดวง และสีน้ำเงิน 384 ดวง และมาพร้อมงานปักดวงจันทร์ที่แสดงพื้นผิวของหลุมอุกกาบาตให้พื้นผิว 3 มิติ งานปักใช้ด้ายทั้งหมด 5 สี เป็นเทคนิคในการสร้างพื้นผิวให้โดดเด่น โดยรวมแล้วงานปักนี้สร้างขึ้นจากฝีเข็มแยกกัน 250,000 ฝีเข็ม ต้องใช้เวลาสองวันเต็มถึงจะเสร็จสมบูรณ์

Black Badge Cullinan Blue Shadow จะผลิตทั่วโลกเพียง 62 คัน เท่านั้น

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล :  Rolls-Royce 

 



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้