เผยโฉม!! Porsche Mission X ไฮเปอร์คาร์ต้นแบบพลังไฟฟ้า

1498 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เผยโฉม!! Porsche Mission X ไฮเปอร์คาร์ต้นแบบพลังไฟฟ้า

เมื่อ 8 มิ.ย. 2023 ที่ผ่านมาเป็นการฉลองครบรอบ 75 ปี ของรถสปอร์ตปอร์เช่ ณ พิพิธภัณฑ์ Porsche Museum เมืองสตุ๊ทการ์ท ซึ่งช่วงท้ายของงานก็ได้มีการเปิดผ้าคลุมไฮเปอร์คาร์ต้นแบบชื่อว่า Porsche Mission X

Porsche Mission X ไฮเปอร์คาร์ต้นแบบยุคใหม่จากปอร์เช่ ซึ่งเป็นการส่งไม้ต่อจากรุ่น 959, Carrera GT และ 918 Spyder จนมา Mission X มันจะใช้ขุมพลังไฟฟ้าเต็มรูปแบบ รูปลักษณ์ฉีกจากรุ่นก่อนๆ ตัวรถสูงน้อยกว่า 1.2 เมตร ยาวประมาณ 4.5 เมตร และกว้าง 2 เมตร และมีะยะฐานล้อ 2.73 เมตร ซึ่งเท่ากับ Carrera GT และ 918 Spyder คันต้นแบบใส่ล้อขอบ 20 นิ้วที่ด้านหน้า และล้อขอบ 21 นิ้วที่ด้านหลัง

ตัวถังมาในโทนสีหรูหรา Rocket Metallic ตัดกับส่วนล่างโชว์ผิวคาร์บอนเปลือย บานประตูสไตล์เลอม็องติดกับเสา A และหลังคา ซึ่งเคยใช้กับรถแข่ง 917 มาก่อน มีโลโก้ปอร์เช่เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งจะเริ่มใช้กับรถรุ่นใหม่ในปลายปี 2566 ไฟหน้า LED แบบแนวตั้งแรงบันดาลใจจากรถแข่งในอดีต เช่น ปอร์เช่ 906 และ 908 ไฟท้ายมาเป็นเส้นยาวทำให้เหมือนลอยอยู่

ห้องโดยสารมาแนวล้ำยุค เลือกใช้สีอยู่สองสีน้ำตาล Andalusia Brown และเทา Kalahari Grey ตัวเบาะคาร์บอนไฟเบอร์ CFRP เน้นเบา พร้อมเข็มขัดนิรภัย 6 จุด พวงมาลัยสไตล์รถแข่งรวมปุ่มควบคุมต่างๆ และแป้นเปลี่ยนเกียร์ ฝั่งผู้โดยสารยังติดตั้งหน้าจอดิจิตอล และติดตั้งโมดูลนาฬิกาจับเวลาได้สำหรับการใช้ในสนามแข่งและการแข่งขันแรลลี่ และสามารถแสดงเวลารอบหรือข้อมูลสำคัญของผู้ขับขี่ รวมถึงข้อมูลอื่นๆ

เป้าหมายของ Porsche Mission X เมื่อเข้าสู่การผลิตจริง

  เป็นรถถนนที่เร็วที่สุดรอบ Nürburgring Nordschleife

  มีอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักประมาณหนึ่ง PS ต่อกิโลกรัม

  สร้างค่าดาวน์ฟอร์ซที่เหนือกว่า 911 GT3 RS รุ่นปัจจุบันอย่างมาก

  ให้ประสิทธิภาพการชาร์จที่ดีขึ้นอย่างมาก ด้วยสถาปัตยกรรมระบบ 900 โวลต์ และชาร์จได้เร็วกว่า Taycan Turbo S ถึงสองเท่า

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล :  Porsche 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้