เผยโฉม! เรือไฟฟ้า Frauscher x Porsche 850 Fantom Air ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีจากรถ Porsche Macan

1638 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เผยโฉม! เรือไฟฟ้า Frauscher x Porsche 850 Fantom Air ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีจากรถ Porsche Macan

ครั้งก่อนเรารายงานเกี่ยวกับเรือไฟฟ้าที่ Porsche ร่วมมือ Frauscher ผู้ผลิตเรือชื่อดังจากออสเตรีย ซึ่งคราวนั้นเห็นเพียงภาพร่างเท่านั้น ตอนนี้เรือคันจริงเผยโฉมให้เราเห็นแล้ว

Frauscher x Porsche 850 Fantom Air เรือสปอร์ตไฟฟ้าเผยตัวเป็นๆ ครั้งแรกโดยเปิดโอกาสให้สื่อต่างประเทศและผู้ที่สนใจได้ทดลองขับบนทะเลสาบการ์ดา อิตาลี จุดเด่นของเรือคือการนำเทคโนโลยีจากรถไฟฟ้า Porsche Macan มาขับเคลื่อน ใช้แพลตฟอร์ม Premium Platform Electric (PPE) ซึ่งประกอบด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแรงดันสูงที่มีความจุรวมประมาณ 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง มอเตอร์ไฟฟ้าแบบ PSM (Permanent Magnet Synchronous Motors) ซึ่งเป็นมอเตอร์ไฟฟ้ากระแสสลับที่ใช้โรเตอร์แม่เหล็กถาวรรุ่นล่าสุด และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ด้วยเทคโนโลยี 800 โวลต์จาก Porsche ทำให้เรือสามารถชาร์จเร็ว DC มากกว่า 250 กิโลวัตต์ จากแบต 10% ถึง 80% ใช้เวลาไม่เกิน 30 นาที ส่วนของ AC ก็สามารถชาร์จได้ปกติ

เรือมีโหมดการขับขี่ให้เลือกหลากหลาย สามารถตั้งค่าล่วงหน้าได้ตามสถานการณ์ Docking, Range, Sport และ Sport Plus แต่ละโหมดจะให้การตอบสนองคันเร่งแตกต่างกัน ถ้าขับบริเวณใกล้ท่าเรือก็ใช้โหมด Docking ความเร็วจะถูกจำกัดไว้ที่ 8 นอต (เทียบเท่า 15 กม./ชม.)

ตำแหน่งผู้ขับติดตั้งกระจกบังลมอะคริลิกแบบไร้กรอบ พวงมาลัยดึงจากรถ Porsche เปลี่ยนวัสดุเป็นหนังเทียมเพื่อทนสภาพแวดล้อมในทะเล แผงหน้าปัดเรียบหรูมีมาตรวัดอะนาล็อกห้าตัวด้านบน เบาะนั่งคู่หน้าออกแบบโดยทีมงาน Studio FA Porsche มีเครื่องเสียงระดับไฮเอนด์เชื่อมต่อ Bluetooth และ WiFi สามารถควบคุมจอแสดงข้อมูลมัลติฟังก์ชั่นขนาด 12 นิ้ว ตัวเบาะและตัวถังเรือคุณสามารถเลือกสีต่างๆ ได้ตามใจชอบ

Frauscher x Porsche 850 Fantom Air จะเปิดตัวครั้งแรกในโลกอย่างเป็นทางการในเดือน ม.ค. 2024 ที่งาน boot Düsseldorf ในเมืองดุสเซลดอร์ฟ จำนวนการผลิตเพียง 25 ลำ ราคาเริ่มต้น 561,700 ยูโร คิดเป็นเงินไทยประมาณ 21.5 ล้านบาท

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Porsche 

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้