เปิดประมูล!! Ferrari FXX-K EVO รถโมเดลที่ใช้สำหรับทดสอบในอุโมงค์ลม

1992 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดประมูล!! Ferrari FXX-K EVO รถโมเดลที่ใช้สำหรับทดสอบในอุโมงค์ลม

Ferrari FXX-K ไฮเปอร์คาร์สำหรับสนามแข่ง มีเพียง 40 คันในโลก เปิดตัวครั้งแรกในปี 2015 สร้างบนพื้นฐาน LaFerrari แต่รถคันสีดำที่เราเห็นอยู่นี้ไม่ใช่รถจริง แต่เป็นโมเดลขนาด 1:8 ที่สร้างมาสำหรับการพัฒนา Ferrari FXX-K Evo

Ferrari FXX-K EVO จะเห็นคำว่า EVO เพิ่มมา มันคือชุดแต่งเสริมที่เปิดตัวในปี 2017 ช่วยเรื่องแอโรไดนามิกส์เพิ่มดาวน์ฟอร์ซขึ้นอีก 23% กันชนหน้ามีการเสริมช่องม่านอากาศอากาศไหลผ่านข้างรถดีขึ้นพร้อมติดตั้งคาร์นาด 2 ชั้น มีปีกท้าย 2 ชั้นชุดใหม่ และดิฟฟิวเซอร์ใต้ท้องรถ โมเดล 1:8 นี้มีขนาดเพียง 50% เมื่อเทียบกับคันจริง เป็นคันที่สามที่สร้างมาไว้ทดสอบในอุโมงค์ลมซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้ายในการพัฒนา ชิ้นส่วนทุกอย่างผลิตโดยโรงงานเฟอร์รารี่ทั้งหมด ตัวโมเดลตั้งอยู่บนฐานขนาด 110 x 260 เซนติเมตร คุณสามารถนำไปโชว์ในบ้านจะวางพื้นหรือยึดกับผนังเป็นศิลปะชั้นดีได้เลย

ใครอยากได้โมเดลนี้มาครอบครองต้องประมูลแข่งกันที่ RM Sotheby's ที่ปารีส วันที่ 31 ม.ค. 2024 ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าราคาอาจไปจบที่ 280,000-320,000 ยูโร

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : RM Sotheby's

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้