Lamborghini เปิดตัวแนวคิด Telemetry X สุดล้ำ ในงาน CES 2024 ลาสเวกัส

848 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Lamborghini เปิดตัวแนวคิด Telemetry X สุดล้ำ ในงาน CES 2024 ลาสเวกัส

เริ่มต้นปีใหม่กับงาน CES 2024 ที่ลาสเวกัส งานโชว์เทคโนโลยีใหม่ๆ จากแบรนด์ชั้นนำ ซึ่งทาง Lamborghini ก็เปิดตัวนวัตกรรมใหม่นั่นคือ Telemetry X

Telemetry X เข้ามาเพื่อยกระดับประสบการณ์การขับขี่และศักยภาพรถ Lamborghini ของคุณ แนวคิดนี้เกิดขึ้นจาก Huracán STO ในปี 2020 ซึ่งเป็นรถรุ่นแรกของ Lamborghini ที่ติดตั้งระบบ Telemetry ขั้นสูงเชื่อมต่อผ่านแอป Unica

Telemetry X ก้าวไปอีกขั้น ด้วยระบบล้ำสมัยสามระบบที่พัฒนาร่วมกับ Accenture ได้แก่ Real Time Remote Garage, Biometric Data System และ Digital Co-Pilot 

Real Time Remote Garage เป็นเว็บแอปพลิเคชันเชื่อมต่อผ่าน 5G สามารถบันทึกแสดงวิดีโอสดขณะขับขี่และข้อมูลตัวรถอย่างละเอียด คุณสมบัตินี้ช่วยให้สามารถฝึกสอนจากระยะไกลทั่วโลก โดยโค้ชที่มอนิเตอร์อยู่ก็สามารถให้คำแนะนำต่างๆ กับผู้ขับได้แบบสดๆ

Biometric Data System ระบบข้อมูลไบโอเมตริกซ์ สามารถแสดงอัตราการเต้นของหัวใจและระดับความเครียดผู้ขับ ทำให้ได้ข้อมูลเชิงลึกไปปรับปรุงพัฒนาการขับขี่ในครั้งต่อไป

ปิดท้ายด้วย Digital Co-Pilot ทำงานร่วมกับสองระบบที่กล่าวไป เป็นผู้ช่วยเสียงเชิงรุกภายในรถ ทราบข้อมูลไบโอเมตริกซ์และข้อมูลของตัวรถ เพื่อให้ข้อเสนอแนะแบบเรียลไทม์ เช่น ปรับปรุงไลน์เข้าโค้งและจุดเบรก รวมถึงข้อมูลประสิทธิภาพตัวรถก็สามารถแจ้งให้เราทราบได้อย่างสมบูรณ์

Telemetry X ยังเป็นต้นแบบอยู่ในระหว่างการทดสอบบน Lamborghini Revuelto ต้องรอติดตามว่าระบบนี้จะพร้อมเปิดใช้งานกันได้เมื่อไหร่

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Lamborghini  

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้