Pininfarina Battista Cinquantacinque ทำพิเศษ แรงบันดาลใจจาก Lancia Florida ปี 1955

236 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Pininfarina Battista Cinquantacinque ทำพิเศษ แรงบันดาลใจจาก Lancia Florida ปี 1955

รถ Lancia Florida รุ่นดั้งเดิมปี 1955 ถูกออกแบบโดยทาง Battista 'Pinin' Farina ผู้ก่อตั้ง Pininfarina และเป็นหนึ่งในรถคันโปรดของเขา เพื่อย้อนรำลึกถึงประวัติศาสาตร์ยาวนานจึงได้สร้าง Battista รุ่นพิเศษชื่อว่า Cinquantacinque

Battista Cinquantacinque ไฮเปอร์คาร์พลังไฟฟ้า 1,900 แรงม้า ที่ดึงแรงบันดาลใจจากรถ Lancia Florida รุ่นดั้งเดิมปี 1955 ชื่อ Cinquantacinque มาจากคำภาษาอิตาลีที่แปลว่า 55 เพื่อเป็นการยกย่องรถยนต์คลาสสิกอันเป็นเอกลักษณ์ของ Pininfarina ตัวถังภายนอกมาเป็นแบบทูโทนสีน้ำเงิน Blu Savoia Gloss ตัดกับส่วนบนหลังคาด้วยสีขาว Bianco Sestriere Gloss เส้นคิ้วเหนือบานหน้าต่างเป็นอลูมิเนียมปัดเงาชุบอโนไดซ์เพิ่มความเรียบหรู

ห้องโดยสารมีจุดเด่นอยู่ที่เลือกใช้หนังแท้สั่งทำพิเศษจาก Poltrona Frau รุ่น Pelle Frau Heritage สี Mahagoni ให้ผิวลวดลายที่ดูวินเทจ หุ้มที่ตัวเบาะนั่ง แผงหน้าปัด คอนโซลกลาง และแผงข้างประตู คำว่า 'Cinquantacinque 55' ยังไปปรากฏที่ กาบบันได และที่ใต้ปีกท้ายแบบแอ็คทีฟ

Pininfarina ได้นำ Cinquantacinque ไปเปิดตัวต่อหน้าสาธารณะชนครั้งแรกที่ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นการกระตุ้นความอยากลูกค้ากระเป๋าหนัก ใครต้องการซื้อรถสามารถติดต่อ SKY GROUP ซึ่งเป็นผู้ค้าปลีกอย่างเป็นทางการของแบรนด์ Automobili Pininfarina ในโตเกียว

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Pininfarina

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้