บทความ supercar

Lexus LC500 Convertible รถเปิดประทุน รุ่นสูงสุดของทางเล็กซัส ที่มาในภาพลักษณ์ผู้ดี ขับเล่นกินลมได้อย่างสง่างาม

ประวัติความเป็นมาของปอร์เช่เริ่มก่อตั้งขึ้นโดย Dr. Ferdinand Porsche เขาเกิดเมื่อ 3 กันยายน ค.ศ. 1875 เป็นวิศวกรยานยนต์ระดับหัวกะทิ เคยร่วมงานกับบริษัทรถชื่อดังอย่าง Mercedes-Benz ,Volkswagen เขามีชื่อเสียงมากจากการคิดค้นเชื้อเพลิงแบบแก๊สโซลีนเป็นครั้งแรก รวมถึงรถ Hybrid ที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบัน เขาก็คือผู้คิดค้นคนแรกเมื่อปี 1990 ในชื่อว่า Lohner-Porsche เขาเป็นคนมุ่งมั่นตั้งใจกับงานของตนเองเพื่อสร้างสรรค์คิดค้นสิ่งใหม่เพื่อให้รถสปอร์ตของเขาเป็นไปตามความต้องการ โดยมี Ferry Porsche บุตรชายของเขา รับบทบาทปฏิบัติงานร่วมกันกับเขาตลอดเวลา  

Pininfarina บริษัทออกแบบรถชั้นนำจากอิตาลีนำเสนอรถ Hypercar EV ระดับสุดยอดของพวกเขา ในชื่อ Pininfarina Battista โดยชื่อนี้ตั้งให้เพื่อเป็นเกียรติแก่นักออกแบบ Battista Farina หรือผู้ก่อตั้งบริษัท Pininfarina S.p.A นั่นเอง

Bugatti ฉลองอายุครบ 110 ปี ด้วยไฮเปอร์คาร์รุ่นพิเศษ โดยใช้ชื่อว่า Centodieci ชื่อนี้ในภาษาอิตาลีจะหมายถึง “Hundred Ten” รถรุ่นใหม่นี้มีแรงบันดาลใจจากรถรุ่นพี่ในอดีต EB110 โดยจะใช้แพลตฟอร์มเดียวกับ Chiron แต่ปรับปรุงให้มีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม 20 กิโลกรัม เมื่อเทียบกับ Chiron ปกติ และ เบากว่า 2 กิโลกรัม เมื่อเทียบกับ Chiron Sport ผลจากการเปลี่ยนชิ้นส่วนหลายอย่าง และชุดตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์แบบใหม่เข้าไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้