FORD GT MK II รุ่นพิเศษ สำหรับวิ่งสนามแข่งเท่านั้น

2159 จำนวนผู้เข้าชม  | 

FORD GT MK II รุ่นพิเศษ สำหรับวิ่งสนามแข่งเท่านั้น

เปิดตัวแรง!! เมื่อ Ford ได้เปิดตัว Ford GT MK II ครั้งแรกในงาน Goodwood Festival of speed โดยรุ่นนี้พัฒนาให้ใช้กับสนามแข่งโดยเฉพาะ รถรุ่นนี้มีชื่อเสียงอย่างมากในอดีตในการแข่ง 24 Hour European endurance race ถือว่าเป็น Ford GT ที่ทรงพลังที่สุดในขณะนี้

รูปลักษณ์ภายนอกของ Ford GT MK II นั้นดุดันกว่าเวอร์ชั่นปกติด้วยลิ้นด้านหน้ารถขนาดใหญ่หลายชิ้นช่วยเสริมแรงกด กระจกเป็นแบบโพลีคาร์บอเนต ตัวถังถูกรีดน้ำหนักลงจากรุ่นปกติร่วม 100 กิโลกรัม รวมถึงสร้างแรงกดได้มากกว่า 400% ถัดหลังคารถไปมีช่องอากาศขนาดใหญ่ทำหน้าที่ระบายความร้อนระบบเกียร์ น้ำมัน และคลัทซ์ บั้นท้ายติดตั้งสปอยเลอร์ขนาดใหญ่กับท่อไอเสียคู่ไทเทเนียม ด้านล่างมี Diffuser ขนาดมหึมาคอยจัดเรียงอากาศ ระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ พร้อมโช้คอัพแบบปรับได้ เสริมความปลอดภัยด้วยเบรกคาร์บอนเซรามิค ABS และสวมด้วยล้อ Forge ขนาด 19 นิ้ว คู่กับยางสลิค Michelin Pilot Sport GT สำหรับลงสนามโดยเฉพาะ

มาดูภายในห้องโดยสารของ Fo GT MK II ซึ่งมาแบบพร้อมรบ รอบล้อมด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อลดน้ำหนักและหนัง Alcantara เบาะแข่งจาก Sparco เข็มขัดนิรภัย 6 จุด พร้อมโรลบาร์เสริมแกร่ง พวงมาลัยรูปทรงใหม่ในแบบรถแข่ง F1 ปุ่มควบคุมยังมีครบเหมือนเวอร์ชั่นถนน บริเวณแผงควบคุมตรงกลางติดตั้งจอ Motec แสดงผลข้อมูลต่างๆ ผ่าน ECU โดยตรงอย่างละเอียดพร้อมกล้องถอยหลัง และติดตั้งถังดับเพลิงในกรณีฉุกเฉิน

ทางด้านเครื่องยนต์ของ Ford GT MK II นั้นใช้แบบเครื่องยนต์วางกลาง 3.5 ลิตร ทวินเทอร์โบ V6 Ecoboost แบบเดียวกับเวอร์ชั่นถนน แต่ถูกอัพเกรดใหม่รองรับการขับขี่แบบยาวนาน สามารถรีดกำลังระดับ 700+ แรงม้า ส่วนแรงบิด อัตราเร่งไม่ถูกเปิดเผย เรียกได้ว่าแรงเกินหน้าเกินตารถแข่งในสนามคลาส GT3/GTD กันเลยทีเดียว เพราะรถแข่งสนามถูกลิมิตความแรงไว้ด้วยกฎต่างๆ

Ford GT MK II ถือเป็นรุ่นสุดพิเศษสุดอีกคันของทางค่าย โดยจะถูกผลิตด้วยมือโดยทาง Multimatic ซึ่งเป็นทีมพัฒนาที่สร้าง Ford GT ตัวแข่งในสนาม และโรงงานที่สร้างเวอร์ชั่นบนถนน โดยจะตั้งราคาไว้ที่ 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ ถูกจำกัดจำนวนเพียง 45 คัน เท่านั้น

บทความโดย : Bangkoksupercar.com



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้