Rolls Royce Phantom โดย SPOFEC หรูหรา พร้อมความสปอร์ทในหนึ่งเดียว

994 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Rolls Royce Phantom โดย SPOFEC หรูหรา พร้อมความสปอร์ทในหนึ่งเดียว

SPOFEC ค่ายแต่งรถของเยอรมันได้นำยนตรกรรมสุดหรูระดับ World Class อย่าง Rolls Royce Phantom มาปรับแต่งสมรรถนะล่าสุดในชื่อรุ่นว่า Ro;ss "Royce Phantom SPOFEC" ซึ่ง SPOFEC คือค่ายแต่งรถในเครือเดียวกับ Novitec Group โดยการตกแต่งยังคงไว้ซึ่งความหรูหราในแบบ Phantom และเพิ่มความสปอร์ทได้แบบไม่เสียรถ

Rolls Royce Phantom SPOFEC ตัวถังภายนอกนั้นได้รับการตกแต่งชุดพาร์ทรอบคัน ไล่ตั้งแต่ กันชนหน้าดีไซน์ใหม่ สเกริ์ตข้างแบบมีครีบรีดอากาศ มีแผงครีบครอบไฟเลี้ยวข้างรถ กันชนท้ายใหม่ และสปอยเลอร์ขนาดเล็ก โดยชิ้นส่วนทั้งหมดจะทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ในส่วนของล้อเป็นอลูมิเนียมจากทาง Vossen ออกแบบมาพิเศษ โดยยังคงตรา RR ไว้ ให้มาในขนาด 24 นิ้ว 10,0J x 24J สวมพร้อมยางไซด์ 295/30 R24 สามารถเลือกเฉดสีได้หลากหลาย ตามลูกค้าต้องการ ส่วนภายในห้องโดยสารยังคงความหรูหราดั้งเดิมไว้

ช่วงล่างที่เป็นแบบถุงลมได้รับการปรับแต่ง ติดตั้งกล่องควบคุม SPOFEC CAN-TRONIC ตัวรถสามารถเตี้ยลงมาได้อีก 40 มม. เพิ่มความหล่อรับกับซุ้มล้อ และชุดแต่งรอบคัน โดยถ้าวิ่งที่ความเร็วเกิน 140 กม./ชม ขึ้นไป ระบบจะสั่งการให้ยกระดับความสูงตัวรถ กลับไปอยู่ค่ามาตราฐานเองอัตโนมัติ

ด้านขุมพลังของ Rolls Royce Phantom SPOFEC คันนี้ใช้เครื่องดั้งเดิม V12 ขนาด 6.75 ลิตร เทอร์โบคู่ ได้รับการติดตั้งกล่องสมองกลชุดใหม่ SPOFEC N-TRONIC เชื่อมต่อง่ายดายแบบ Plug & Play ทำให้รีดกำลังมากขึ้นเป็น 685 แรงม้า (จากเดิม 571) ที่ 5,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 1,010 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800 รอบ/นาที โดยยังส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ทำอัตราเร่ง 0-100 ในเวลา 5 วินาที เท่านั้น ท๊อปสปีดที่ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง เรียกได้ว่าทำเอารถสปอร์ทหลายๆ คัน หนาวกันเลยทีเดียว

บทความโดย : Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : SPOFEC


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้