Zenvo STR-S ไฮเปอร์คาร์ 1,177 แรงม้า มาพร้อมปีกท้ายสุดเท่

1607 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Zenvo STR-S ไฮเปอร์คาร์ 1,177 แรงม้า มาพร้อมปีกท้ายสุดเท่

TSR-S คือ Hypercar (ไฮเปอร์คาร์) ที่สามารถวิ่งบนถนนทั่วไปได้ มันมากับแซสซีส์แบบ Semi-monocoque ใช้อลูมิเนียม ร่วมกับเหล็กน้ำหนักเบา ส่วนตัวถังจะใช้คาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด น้ำหนักรถเปล่าต่ำกว่า 1,500 กิโลกรัม ส่วนของล้อให้มาแบบคาร์บอนไฟเบอร์ ช่วยรีดน้ำหนักลงได้อีก 15 กิโลกรัม โดดเด่นด้วยงานแอร์โรไดนามิก โดยเฉพาะด้านท้าย มากับปีกท้าย Centripetal Wing แบบไฮดรอลิค ช่วยเพิ่ม Downforce เป็น Airbrake ได้ นอกจากนี้มันยังเอียงตามการเลี้ยวของรถในทิศทางตรงกันข้าม ช่วยเพิ่มการยึดเกาะขณะเข้าโค้ง โดยมันจะมีเซนเซอร์หลายส่วน เช่น วัดแรง G และความเร็วตัวรถ มาคำนวณให้ได้องศาที่เหมาะสมที่สุด

ภายในห้องโดยสารของ TSR_S นั้นยังตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ผสานกับหนังแท้ และ Alcantara ที่ลูกค้าสามารถสั่งสีสันต่างๆ ได้ตามใจชอบ

ทางด้านเครื่องยนต์ของ TSR-S เป็นแบบ V8 Flatplane ขนาด 5.8 ลิตร ซุปเปอร์ชาร์จคู่  สามารถรีดกำลังสูงสุด 1,177 แรงม้า เร่ง 0-100 ในเวลา 2.8 วินาที 0-200 ใน 6.8 วินาที และท๊อปสปีด 325 กิโลเมตร/ชั่วโมง (ถูกจำกัดไว้) ส่งกำลังด้วยเกียร์ 7 สปีด Sequential กับ Helical-cut dog ที่มีโหมดให้ใช้ 2 แบบ คือ Road กับ Race แถมยังพ่วงระบบ Hybrid ที่ช่วยเพิ่มกำลัง และใช้มอเตอร์เตอร์ไฟฟ้าเป็นเกียร์ถอยหลังได้ด้วย

Zenvo TSR-S ตั้งราคาไว้ที่ 1.45 ล้านยูโร คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 50 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษีนำเข้า) โดยจะผลิตออกมาตามสั่งลูกค้าจำนวน 5 คัน ต่อปี เท่านั้น

บทความโดย :  Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Zenvoautomotive

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้