Aventador Thailand คลับกระทิงดุรุ่นใหญ่ที่แสนอบอุ่น

1668 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Aventador Thailand คลับกระทิงดุรุ่นใหญ่ที่แสนอบอุ่น

Aventador ถือว่าเป็นรุ่นใหญ่ของ Lamborghini ที่มีลักษณะเอกลักษณ์ ประตูปีกนก เครื่องยนต์ v12 ด้วยตำนานที่ได้รับการพัฒนาเทคโนโลยีความแรงและความเร็วจากรุ่นสู่รุ่นมาสู่ Aventador นั้น ซึ่งเป็นการนำชื่อของวัวกระทิงที่โหดที่สุดในยุค 1990 ของสนามสู้วัวในเมือง Saragossa ของประเทศสเปน มาตั้งเป็นชื่อรุ่นให้กับ Lamborghini Aventador โดยในเมืองไทยเชื่อว่าหลายท่านคงเคยเห็นรถคันจริงกันมาแล้ว ซึ่งบอกได้เลยว่า สะกดทุกสายตาให้จับจ้อง

วันนี้ทางทีม BANGKOK SUPERCARS ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ ดร. ทิศพล นครศรี หรือ ดร. อ๋อง ประธาน AVENTADOR THAILAND คลับของกลุ่มผู้ใช้รถ Lamborghini รุ่น Aventador ในประเทศไทย โดย Aventador Thailand ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2562 ซึ่งถือได้ว่าเป็นวันพิเศษอีกหนึ่งวันนั่นคือวันคล้ายวันเกิดของ ดร. ทิศพล นครศรี นั่นเอง สำหรับคำถามในครั้งนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง มาติดตามกันครับ

  วันที่ก่อตั้งคลับ Aventador Thailand วันที่เท่าไหร่ ?

ดร. ทิศพล : วันที่ 8 ธันวาคม 2562 เป็นวันเกิดของคลับ

  มีจำนวนสมาชิกของคลับ Aventador Thailand กี่คัน?

ดร. ทิศพล : จำนวนสมาชิกมีทั้งหมด 10 คัน ครับ

  Lamborghini Aventador คันที่พิเศษที่สุดในคลับคือคันไหนรุ่นอะไร พิเศษอย่างไร?

ดร. ทิศพล : คันที่พิเศษที่สุดในกลุ่มเหรอครับ จริงๆแล้วเราให้ความสำคัญกับทุกคัน เพราะเรารวมกันเป็นกลุ่ม คงไม่มีคันไหนพิเศษกว่า เพราะจะว่ากันไป แรงม้า ห่างกันไม่ถึง 10% เลยครับ

  Aventador Thailand มีมีทติ้งกันบ่อยมั้ย?

ดร. ทิศพล : มีทติ้งย่อยจะเจอกันแทบทุกอาทิตย์ครับ แต่หลักๆ ก็น่าจะเดือนละครั้งครับ

  ทริปของคลับ Aventador Thailand ที่ขับไปไกลสุดที่ไหน?

ดร. ทิศพล : ทริปที่เราเคยไปกันไกลสุด ตอนนั้นไปภูเก๊ตกันครับ 

  ออกทริปส่วนมากใครคือผู้นำเนวิเกเตอร์ของทริป?

ดร. ทิศพล : ส่วนคนจัดทริปก็น่าจะเป็นคุณปิงครับที่เป็นคนจัดการ ออกแบบทริป และก็ผลัดกันนำและตาม โดยใช้อุปกรณ์สื่อสารเพื่อควบคุมจังหวะของกลุ่มครับ

  ใช้โหมดอะไรขับเวลาออกทริปต่างจังหวัด?

ดร. ทิศพล : โหมดในการขับ ก็น่าจะแล้วแต่เจ้าของรถแต่ละท่านตัดสินใจเลยครับ

  มีมั้ยที่ออกทริปกันแล้วมีบางคันหลุดจากขบวนของกลุ่ม? แล้วทำอย่างไร?

ดร. ทิศพล : การออกทริปใหญ่ๆ ก็จะมีรถหลุดขบวนออกไปอยู่บ้าง เราก็จะติดต่อกัน และจอดรอกันในจุดที่เหมาะสม และไม่อันตราย ส่วนใหญ่ก็ปั้มน้ำมันเพื่อจะได้ถือโอกาสหาอะไรทาน หรือ เข้าห้องน้ำไปในตัวด้วยครับ

  แนะนำการขับรถออกทริปเป็นกลุ่มอย่างปลอดภัย

ดร. ทิศพล : สำหรับผมการขับขี่ให้ปลอดภัยก็ต้องเคารพกฎจราจรเป็นที่ตั้งก่อนครับ แล้วเราก็ต้องดูสภาพถนน การขับขี่คุ้นชินกับถนนในจุดนั้นๆ การเลือกใช้ความเร็วให้เหมาะสมในจังหวะต่างๆ ก็เป็น ปัจจัยให้ทริปเราปลอดภัยได้ครับ

ทาง Bangkok Supercar ต้องขอขอบพระคุณ ดร. ทิศพล ประธานคลับ Aventador Thailand เป็นอย่างสูงที่ให้สัมภาษณ์กับเราในครั้งนี้  ถึงแม้ Aventador Thailand จะเพิ่งเริ่มก่อตั้งมาไม่นาน  แต่ก็เป็นคลับที่ดูแล้วอบอุ่นมากทีเดียว 

 

***ห้ามนำรูปภาพไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อการค้าหรือกระทำการแอบอ้างหรือกระทำการต่อการผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์โดยเด็ดขาด*

^^^ห้ามนำรูปภาพไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อการค้าหรือกระทำการแอบอ้างหรือกระทำการต่อการผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์โดยเด็ดขาด***

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้