Huracan EVO RWD กระทิงดุขับหลัง เอาใจสายท้ายปัด

1162 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Huracan EVO RWD กระทิงดุขับหลัง เอาใจสายท้ายปัด

Lamborghini Huracan EVO RWD รุ่นขับ 2 เปิดตัวเอาใจคนรักความสนุก เข้าโค้งดริฟท์ท้ายปัด มีการปรับดีไซน์ใหม่ แรงม้า แรงบิด ถูกลดทอนลง จากเวอร์ชั่นขับสี่ล้อ เพื่อต้องการให้ขับสนุก และควบคุมได้ง่ายกว่า

แซสซีส์เป็นแบบผสมกันระหว่างอลูมิเนียมกับคาร์บอนไฟเบอร์ ส่วนตัวถังจะเป็นวัสดุอลูมิเนียม กับวัสดุสังเคราะห์ ตัวรถเปล่ามีน้ำหนัก 1,389 กิโลกรัม เบาลง 33 กก. เมื่อเทียบกับ Huracan EVO ขับสี่ล้อ ซึ่งถือเป็นข้อดี อัตราการกระจายน้ำหนักที่ 40:60 % ส่วนของกันชนหน้ามีการปรับดีไซน์ใหม่ มาในแบบ Y-shaped ปรับปรุงช่องลมให้การไหลเวียนอากาศ ทั้งใต้ท้องรถ ช่องระบายความร้อนระบบเบรก และระบายเครื่องยนต์ให้ดียิ่งขึ้น Diffuser ท้ายก็ถูกปรับปรุงใหม่ เพิ่มแรงกดในแนวตั้งมากขึ้น เมื่อเทียบกับตัว Huracan EVO ขับสี่ล้อ เพิ่มความเสถียรในความเร็วสูง

ห้องโดยสารไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไร มีพวงมาลัยแบบ EPS 3 ก้าน มิลติฟังก์ชั่น มีปุ่มปรับโหมดให้เลือก 3 โหมด คือ STRADA เป็นโหมดปกติ, SPORT เพิ่มระดับความสนุกยิ่งขึ้น และ CORSA เน้นความดิบที่สุด ด้วยการปิดระบบช่วยเหลือ ผู้ขับขี่จึงต้องใช้ทักษะเข้ามาช่วยนิดนึง คอลโซลกลางติดตั้งจอทัชสกรีน HMI ขนาด 8.4 นิ้ว ควบคุมระบบปรับอากาศ แสดงข้อมูลต่างๆ ของตัวรถ เชื่อมต่อสมาร์ทโฟน เครื่องเสียง ระบบนำทาง และวิทยุ มีออปชั่นเสริมอย่าง ระบบ Telemetry คอยเก็บข้อมูลการขับขี่ของเราอย่างละเอียด สามารถจับเวลาแข่งรอบสนามได้ และมีกล้องวิดีโอ 2 ตัว หน้า-หลัง ติดตั้งมาให้

Huracan EVO RWD ใช้เครื่องยนต์เป็นแบบวางกลาง V10 ขนาด 5.2 ลิตร N/A รีดกำลังได้ 610 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที ลดลงจากตัวขับสี่ ที่ 640 ตัว แรงบิดสูงสุด 560 นิวตัน-เมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที ลดลงจากตัวขับสี่ ที่ 600 นิวตัน--เมตร อัตราเร่ง 0-100 ใน 3.3 วินาที ท๊อปสปีดทำได้ 325 กม./ชม. ใช้ระบบเกียร์ 7 สปีด คลัทซ์คู่ ขับเคลื่อนด้วยเพลาล้อหลัง ช่วงล่างแบบ Double Wishbone Fully independent suspension ส่วนของระบบเบรกใช้เป็นจานเหล็ก ก้ามเบรก 8 สูบ ด้านหน้า และ 4 สูบ ทางด้านหลัง โดยมีจานคาร์บอน-เซรามิค เป็นออฟชั่นเสริม

สำหรับ Huracan EVO RWD ได้เข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว โดยถูกตั้งราคาค่าตัวเริ่มต้นที่ 19.8 ล้านบาท

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Lamborghini
ภาพจาก : Wsupercars

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้