Huracan EVO RWD Spyder เปิดประทุนหล่อๆ พร้อมท้ายปัดเท่ๆ

2031 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Huracan EVO RWD Spyder เปิดประทุนหล่อๆ พร้อมท้ายปัดเท่ๆ

ปล่อยรถรุ่นใหม่กันมาอย่างต่อเนื่องทีเดียว สำหรับค่ายกระทิงดุ เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา เพิ่งเปิดตัว Huracan EVO RWD ไป ผ่านมา 5 เดือน ปล่อยมาอีกแล้ว กับ Huracan EVO RWD Spyder ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นเปิดประทุนขับหลัง รับลมกันแบบหล่อๆ ที่สร้างมาโดนใจนักขับสายดริฟท์ ท้ายปัด กันเช่นเคย

Huracan EVO RWD Spyder มาพร้อมหลังคาแบบผ้าใบ ความเร็วในการเปิด-ปิด อยู่ที่ 17 วินาที และใช้งานได้ที่ความเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม. โครงสร้างตัวรถใช้อลูมิเนียมกับคาร์บอนไฟเบอร์ผสมกัน ส่วนของบอดี้จะเป็นวัสดุอลูมิเนียมกับวัสดุสังเคราะห์ น้ำหนักรถเปล่าอยู่ที่ 1,509 กก. เพิ่มขึ้น 120 กก. เมื่อเทียบกับตัวคูเป้ขับหลัง มีการกระจายน้ำหนักที่ 40/60 % ดีไซน์ภายนอกทำมาให้แตกต่างกับเวอร์ชั่นขับสี่ชัดเจน ด้วยกันชนหน้าทรง Y-shaped ใหม่คล้ายหน้าฉลาม มีช่องรับอากาศขนาดใหญ่ ช่วยระบายความร้อนของเหลวต่างๆ และระบบเบรกได้เต็มประสิทธิภาพ ส่วนท้ายยังมี Diffuser ทรงเฉพาะของรุ่นขับหลังเช่นกัน ชุดล้อมีให้เลือกทั้ง 19 นิ้ว และ 20 นิ้ว ระบบเบรกให้จานเหล็กเป็นมาตราฐาน ก้ามเบรก 8 สูบ ด้านหน้า และ 4 สูบ ทางด้านหลัง โดยถ้าต้องการจานคาร์บอน-เซรามิค ก็สามารถสั่งเพิ่มเติมได้

ห้องโดยสารยังเน้นความสปอร์ตดุดันเช่นเคย เฉดสีภายในลูกค้าสามารถเลือกได้แบบไม่อั้น ผ่านโปรแกรม Ad Personam มาตรวัดความเร็วใช้เป็นจอสีเต็มรูปแบบ พวงมาลัยแบบไฟฟ้า (EPS) พร้อมปุ่มปรับโหมดการขับขี่ 3 โหมด คือ STRADA สำหรับใช้งานบนถนนทั่วไป, SPORT ทำให้คุณดริฟท์ง่ายยิ่งขึ้น และ CORSA เน้นความดิบเหมาะกับในสนามแข่ง เบาะนั่งมีให้เลือกกัน 3 รูปแบบ ทั้งเบาะมาตราฐานปรับไฟฟ้า พร้อมระบบอุ่นเบาะ, เบาะ Sport และเบาะ Racing น้ำหนักเบา ส่วนกลางเรียบหรูด้วยจอทัชสกรีน HMI ขนาด 8.4 นิ้ว ใช้ตั้งค่า และแสดงข้อมูลต่างๆ ของตัวรถทั้งหมด เชื่อมต่อสมาร์ทโฟน หรือระบบ Telemetry คอยเก็บข้อมูลการขับขี่ของเราในสนามแข่ง

ขุมพลังของ EVO RWD Spyder ยังใช้ในรูปแบบ V10 ขนาด 5.2 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ N/A ระบบน้ำมันหล่อลื่นเป็นแบบ Dry sump ให้กำลังสูงสุด 610 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 560 นิวตัน-เมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที เร่ง 0-100 ในเวลา 3.5 วินาที ช้ากว่ารุ่นคูเป้เล็กน้อย 0.2 วินาที และเร่ง 0-200 ใน 9.6 วินาที ทำความเร็วสูงสุดที่ 324 กม./ชม. ส่งกำลังด้วยเกียร์ 7 สปีด คลัทซ์คู่ LDF ขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง มาพร้อม P-TCS (Performance Traction Control) ที่ทำงานร่วมกับแอร์โรไดนามิกของตัวรถ และโช้กอัพแบบ Magnetorheological ช่วยให้คุณสนุกได้อย่างอิสระ และปลอดภัย

เรียกได้ว่าตอบโจทย์สายขับแน่นอนกับ Huracan EVO RWD SPYDER เรามารอติดตามกันครับว่าในไทยจะเคาะราคามาใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นคูเป้แค่ไหน

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Lamborghini
ภาพจาก : Wsupercars

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้