Bugatti Chiron Pur Sport Stromtrooper ยินดีต้อนรับสู่ด้านมืด...

1697 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Bugatti Chiron Pur Sport Stromtrooper ยินดีต้อนรับสู่ด้านมืด...

Bugatti Chiron Pur Sport Stromtrooper ดีไซน์สุดเท่นี้ ได้รับแรงบันดาลใจจากหน่วยทหาร Stromtrooper ลิ่วล้อของจักรพรรดิพัลพาทีน และ ดาร์ธ เวเดอร์ ในหนัง Star Wars นั่นเอง ซึ่งเมื่อภาพนี้ได้เผยแพร่ในโลกโซเซียล ก็มีผู้ชื่นชอบกันเป็นอย่างมาก น่าเสียดายรูปที่เราเห็นเป็นเพียงภาพเรนเดอร์เท่านั้น ผู้ออกแบบ Chiron คันนี้คือ นักออกแบบกราฟิก ชื่อ Shashak Das สามารถไปติดตามเขาได้ทาง Instragram : sdesyn เรียกได้ว่าผลงานภาพของเขานี่คุณภาพคับแก้วจริงๆ

Bugatti Chiron Pur Sport Stromtrooper ตัวถังมาในสีทูโทน ขาว-ดำ สุดเท่ ชุดไฟหน้า LED เปลี่ยนเป็นสีแดง เหมือนกับดาบของ Darth Vader ชุดฝาครอบเครื่องยนต์เปลี่ยนเป็นสีแดงเช่นกัน และล้อแม๊กเปลี่ยนลายใหม่เน้นความสปอร์ตมากขึ้น  ด้านสเปคตัวรถของ Chiron Pur Sport เป็นรุ่นที่ถูกทำการรีดน้ำหนักจาก Chiron ปกติ ลงไปอีก 50 กิโลกรัม โครงสร้างแซสซีส์แข็งแกร่งกว่าเดิม ปรับปรุงด้านอากาศพลศาสตร์ใหม่รอบคัน ด้วยชุดกันชนหน้าใหม่ มีช่องลมสำหรับระบายความร้อนที่ใหญ่ขึ้น เสริมด้วยลิ้นด้านล่างเพิ่ม Downforce ด้านท้ายมากับ Diffuser ชุดใหม่ ปลายท่อไอเสียออกแบบด้วย 3D print ปีกท้ายชุดใหม่แบบยึดตายตัว เพิ่มแรงกดได้มหาศาล ช่วงล่างมีการเซทค่าสปริงให้ Firm ขึ้น ปรับมุม Camber ให้ลบ 2.5 องศา ชุดล้อใช้เป็นวัสดุแมกนีเซียม เบากว่ารุ่นปกติ 16 กิโลกรัม มีการออกแบบครีบให้กระจายความร้อนจากระบบเบรกได้ดี และลดแรงต้านอากาศ จับคู่กับยาง Michelin Pilot Sport Cup 2R ที่ยึดเกาะดีขึ้นอีก 10% ให้มาในขนาด 285/30 R20 และหลัง 335/25 R21

ในส่วนภายในห้องโดยสารของ Bugatti Chiron Pur Sport Stromtrooper คันนี้ ไม่ได้เผยแบบร่างออกมาให้เห็นแบบเต็มๆ แต่โทนสีชัดเจนว่าเน้นที่สีดำ ดุดัน มีเส้น C line ที่ใช้เป็นไฟ LED สีแดง ช่วยเพิ่มอารมณ์ได้ดี วัสดุภายในยังตกแต่งด้วยหนัง Alcantara งานคาร์บอนไฟเบอร์ แผงประตูใช้ลวดลายแบบ Dynamic Alcantara หรูหรา มีมิติ   ที่จะทำให้คุณเข้าสู่ด้านมืดแบบเต็มตัว

เครื่องยนต์ของ Bugatti Chiron Pur Sport Stromtrooper เป็นแบบ  W16 ขนาด 8 ลิตร เทอร์โบ 4 ลูก กำลังสูงสุด 1,500 แรงม้า ถูกขยายรอบเครื่องสูงขึ้นจาก Chiron ปกติ 200 รอบ เป็น 6,900 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 1,600 นิวตัน/เมตร ที่ 2,000-6,000 รอบ/นาที ทำความเร็วสูงสุดที่ 350 กิโลเมตร/ชั่วโมง (จำกัดไว้) ระบบเกียร์คลัทซ์คู่ 7 สปีด ถูกปรับแต่งใหม่ มีการปรับอัตราทดเกียร์ตั้งแต่เกียร์ 1-7 ให้สั้นลงกว่าเดิม 15% โดยอัตราเร่งในช่วงเกียร์ 6 ที่ 60-120 กม./ชม. ทำได้เร็วกว่า Chiron ปกติถึง 2 วินาที เลยทีเดียว

Bugatti Chiron Pur Sport ถูกผลิตออกมาเพียง 60 คัน เท่านั้น โดยตั้งราคาไว้ที่ 3 ล้านยูโร หรือประมาณ 106 ล้านบาท

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Bugatti


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้