Lamborghini Huracan EVO GT Celebration เวอร์ชั่นพิเศษ ฉลองชัยชนะในสนามแข่ง

1541 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Lamborghini Huracan EVO GT Celebration เวอร์ชั่นพิเศษ ฉลองชัยชนะในสนามแข่ง

Lamborghini Huracan EVO GT Celebration ตัวพิเศษนี้ ถูกเปิดตัวครั้งแรกที่งาน Monterey Car Week เป็นการนำรุ่น Huracan EVO ขับเคลื่อนสี่ล้อ มาทำการตกแต่งใหม่ ให้ล้อ Forged น้ำหนักเบา แบบ Center Lock ขนาด 20 นิ้ว ตัวถังใช้สีเขียว Verde Egeria Green กับสีส้ม Arancio Aten Orange พร้อมหมายเลข 11 ที่ตัวถัง เหมือนกับในรถแข่ง GT3 EVO ของทีม GRT Grasser ที่ได้รับชัยชนะในรายการแข่ง 24 ชั่วโมง Daytona ต่อเนื่อง 2 ครั้ง ในปี 2018-2019 และการแข่ง 12 ชั่วโมง Sebring ในปี 2019

ด้านสเปคตัวรถยังคงรูปแบบปกติ ไม่ได้ถูกแต่งอะไรเพิ่มเติม  โครงสร้างตัวรถใช้อลูมิเนียมกับคาร์บอนไฟเบอร์ผสมกัน น้ำหนักรถเปล่าอยู่ที่ 1,422 กก. มีการกระจายน้ำหนักที่ 43/57 % ดีไซน์กันชนหน้าใช้ทรง Y-shaped รูปแบบเฉพาะตัวของรุ่นขับสี่  มี Diffuser ท้ายขนาดใหญ่ และสปอยเลอร์แบบตูดเป็ด ทีจัดการแอร์โรไดนามิกได้มีประสิทธิภาพ  ระบบเบรกติดตั้ง จานคาร์บอน-เซรามิก มาเป็นมาตรฐาน ด้านหน้าให้มาขนาด 380 มม. ก้ามเบรก 6 สูบ และจานหลังขนาด 356 มม. ก้ามเบรก 4 สูบ

สำหรับห้องโดยสารของ Lamborghini Huracan EVO GT Celebration คันนี้ให้เบาะนั่งแบบ Sport Seat เพื่อการนั่งที่กระชับขึ้น สีสันภายในตกแต่งให้เข้ากับภายนอกตัวรถ อย่างการเดินตะเข็บด้านสีส้มรอบคัน เสริมดุด้วยวัสดุ Corbon Skin แต่ถ้าเฉดสียังไม่ถูกใจ ก็สามารถทำสั่งพิเศษผ่านโปรแกรม Ad Personam ด้านความสะดวกสบาย ยังมีหน้าจอทัชสกรีน HMI ขนาด 8.4 นิ้ว เชื่อมต่อสมาร์ทโฟน รองรับความบันเทิงแบบจัดเต็มเช่นเคย

เครื่องยนต์ของ Lamborghini Huracan EVO GT Celebration ใช้บล็อก V10 ขนาดความจุ 5.2 ลิตร แบบ N/A ระบบน้ำมันหล่อลื่นแบบ Dry sump กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 84.5 x 92.8 มิลลิเมตร กำลังอัด 12.7 : 1 รีดกำลังได้สูงสุด 640 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 600 นิวตัน-เมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0-100 ใน 2.9 วินาที มีระยะในการเบรก 100-0 กม./ชม. ใน 31.9 เมตร ทำความเร็วสุงสุด 325 กม./ชม. ระบบเกียร์ใช้แบบ 7 สปีด คลัทซ์คู่ LDF และขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ All-Wheel-Drive

สำหรับเจ้า Lamborghini Huracan EVO GT Celebration รุ่นพิเศษนี้ ถูกทำออกมาเพียง 36 คัน และจำหน่ายในตลาดอเมริกาเหนือ เท่านั้น

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Lamborghini

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้