Bentley Continental GT Aurum Edition by Mulliner มีเพียง 10 คัน ในโลก ยั่วเงินมหาเศรษฐีแถบตะวันออกกลาง

1686 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Bentley Continental GT Aurum Edition by Mulliner มีเพียง 10 คัน ในโลก ยั่วเงินมหาเศรษฐีแถบตะวันออกกลาง

แผนกตกแต่งพิเศษ Mulliner ของทาง Bentley ออกรุ่น Limited Edition ของรถ GT สุดหรู อย่าง Continental GT มายั่วลูกค้ามหาเศรษฐีแถบตะวันออกกลาง ในชื่อ Continental GT Aurum Edition by Mulliner คันที่เราเห็นในรุปนี้ถูกจอดโชว์ในโชว์รูมที่ UAE รัฐดูไบนั่นเอง สำหรับงานดีไซน์ภายนอกของ Continental GT Aurum Edition by Mulliner ถูกตกแต่งพิเศษโดยแผนกพิเศษ Mulliner ของทาง Bentley มาในตัวถังสีดำตัดกับสีทอง ที่ชุดกระจังหน้า, กันชนท้าย, ตรา Mulliner ใกล้ซุ้มล้อหน้า และล้ออัลลอยสีทองขนาด 22 นิ้ว สุดอลังกาล โครงสร้างตัวถังของ Continental GT ทำจากเหล็กและอลูมิเนียม มีน้ำหนักตัวถังที่ 2,244 กิโลกรัม ออกแบบให้ลู่ลมด้วยค่าแรงต้านอากาศเพียง 0.29 cd และเส้นสายผิวตัวถังที่เฉียบคม ด้วยเทคนิค Superforming รีดผิวตัวถังอลูมิเนียม ผ่านความร้อนกว่า 500 องศา ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เขาใช้กับยานอวกาศกันเลย

ภายในห้องโดยสารของ Continental GT Aurum Edition by Mulliner เน้นความหรูหรามีระดับ ด้วยโทนสีดำตัดทอง เบาะนั่งทั้ง 4 ตำแหน่ง ใช้หนังแท้เกรดสูงสุด เดินด้ายสีทอง ตัดเย็บโดยแผนก Mulliner แผงคอนโซล และแผงประตู ตกแต่งด้วยวัสดุ Piano Black คาดด้วยเส้นสีทอง โดยเส้นสีทองที่เราเห็นรอบห้องโดยสารนี้ ทำมาจากทองคำแท้ 18 กะรัต สำหรับความสะดวกสบายถือได้ว่าจัดเต็ม ทั้งเบาะนั่งปรับนวดได้ มีระบบเบาะร้อน เบาะเย็น พวงมาลัยทรงหรูมัลติฟังก์ชั่น พร้อม Paddle Shift หน้าปัดความเร็วเป็นดิจิตอลเต็มรูปแบบ จอสัมผัส Infotainment ส่วนกลาง ขนาด 12.3 นิ้ว ที่สามารถหมุนพลิก 360 องศา แปลงร่างเป็นมาตรวัดแบบเข็มจำนวน 3 อัน โดยจะแบ่งเป็นเข็มวัดอุณหภูมิภายนอกตัวรถ, เข็มทิศ และเข็มสำหรับจับเวลา และพลิกอีกทีเป็นการโชว์ผิววัสดุ Piano Black เห็นความต่อเนื่องของเส้นทองคำแท้ ช่วยให้มันดูหรูหรา คลาสสิคอย่างมาก

ทางด้านเครื่องยนต์ เป็นขุมพลังตัวท๊อปสุด แบบเบนซิน W12 ขนาด 6.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบฉีดตรง Direct injection กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 84.0 x 89.5 มิลลิเมตร กำลังอัด 10.5 : 1  รีดกำลังได้ 626 แรงม้า (BHP) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 900 นิวตัน-เมตร ที่ 1,350-4,500 รอบ/นาที ทำอัตราเร่ง 0-100 ใน 3.7 วินาที ทำความเร็วสูงสุดถึง 333 กิโลเมตร/ชั่วโมง เชื่อมกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด คลัทซ์คู่ จากทาง ZF พร้อมระบบขับเคลื่อน Active All-Wheel Drive

ก็ไม่แน่ใจว่าตอนนี้ยังทันไหม อาจจะถูกจองหมดไปเรียบร้อยแล้ว กับเจ้า Bentley Continental GT Aurum Edition by Mulliner ที่ทำมาพิเศษเพียง 10 คันเท่านั้น สำหรับราคายังไม่ถูกเปิดออกมาแต่อย่างใด

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Bentley

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้