Aston Martin Vulcan ไฮเปอร์คาร์สุดระห่ำ พร้อมเสียงเครื่อง V12 กระชากวิญญาน

3088 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Aston Martin Vulcan ไฮเปอร์คาร์สุดระห่ำ พร้อมเสียงเครื่อง V12 กระชากวิญญาน

Aston Martin Vulcan รถแข่งสนามระดับไฮเปอร์คาร์ตัวโหดฝั่งผู้ดีอังกฤษ ถือเป็นรถที่บ้าบิ่นที่สุดของทางค่ายที่เคยสร้างมาเลยก็ว่าได้ มันเป็นการดึงประสบการณ์ต่างๆ ของทางแอสตันที่มีอยู่ในวงการมอเตอร์สปอร์ตอันยาวนานมาไว้ในคันนี้

Aston Martin Vulcan มาในรูปทรงที่โหดดิบ แฝงไว้ด้วยความหรูหราตามแบบฉบับแอสตัน ตัวถังเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด น้ำหนักรถเปล่าเบาเพียง 1,350 กิโลกรัม  ด้านหน้ารถเด่นด้วยสปลิตเตอร์เสริมแรงกด กับช่องลมอากาศเข้าขนาดใหญ่  กระจกบังลมหน้าและด้านข้างเป็นแบบโพลีคาร์บอเนตซึ่งจะมีความทนทานกว่ากระจกทั่วไปและน้ำหนักเบากว่าตั้งครึ่ง ท่อไอเสียถูกจัดในตำแหน่งข้างตัวรถทั้งสองฝั่ง ทำจากอินควอแนล ไทเทเนี่ยม เพื่อเซฟน้ำหนักมากที่สุด ด้านท้ายโดดเด่นด้วยไฟท้าย ‘Light Blade’ ดึงมาจากตัวคอนเซปต์ DP-100 และติดตั้ง Diffuser กับปีกท้ายปรับได้ขนาดใหญ่ช่วยในเรื่องอากาศพลศาสตร์ได้มาก

ภายในห้องโดยออกแบบได้ล้ำยุคเสมือนนั่งในยานอวกาศ มีการติดตั้ง Roll cage แบบเต็มรูปแบบเพื่อความปลอดภัยตามมาตรฐาน FIA  เบาะนั่งคนขับคาร์บอนไฟเบอร์จาก Recaro แบบยึดตายตัว แต่ในส่วนที่นั่งผู้โดยสารสามารถปรับตำแหน่งได้ พร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบ 6 จุด พวงมาลัยทรงเท่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์บวกหนัง Alcantara มีปุ่มควบคุมฟังก์ชั่นที่ใช้งานหลักๆ อาทิ สตาร์ทเครื่องยนต์, เข้าเกียร์ว่าง, จำกัดกัดความเร็วเวลาเข้าพิท, ไฟเลี้ยว, ไฟขอทาง, ปรับตั้งค่าระบบ ABS และ Traction control และที่ปัดน้ำฝนพร้อมก้าน Paddle Shift แบบหมุนตามพวงมาลัย ชุดมาตรวัดแบบดิจิตอลสามารถแสดงข้อมูลได้แบบละเอียดยิบ มีกล้องวีดิโอพร้อม GPS ติดตั้งไว้สำหรับวิเคราะห์และประมินความสามารถคนขับหรือเปรียบเทียบเวลารอบกับนักแข่งคนอื่นๆ ได้ และระบบ Intercom ทำให้การสื่อสารระหว่างคนขับและผู้สอนที่นั่งข้างๆ รวมถึงในพิท ทำได้ง่ายขึ้น

หัวใจหลักของ Vulcan คือเครื่องยนต์ที่พัฒนามาจากตัวแข่งในสนาม GT3 ของทางแอสตัน เป็นเครื่องวางหน้าบล๊อคใหม่ V12 แบบไร้ระบบอัดอากาศช่วย ขนาด 7.0 ลิตร ทำแรงม้าได้กว่า 800 แรงม้า+  เชื่อมเข้ากับระบบเกียร์ 6 สปีด ที่ทำงานได้ฉับไวและน้ำหนักเบาเพียง 70 กิโลกรัม เท่านั้น รูปแบบช่วงล่างเป็นดับเบิลวิชโบน Pushrod ทั้งหน้าและหลัง เบรกแข่งคาร์บอน-เซรามิค CCMR 6 สูบด้านหน้า และหลัง 4 สูบ พร้อมล้อ Forged ขนาด 19 นิ้ว แบบ Center Lock สวมกับยาง Pilot Sport cup2 เพื่อการยึดเกาะระดับสูง

Aston Martin Valcan เป็นรถที่ใช้งานในสนามแข่ง สร้างมาจำกัดเพียง 24 คัน เท่านั้น ด้วยราคากว่า $3.4 ล้านเหรียญสหรัฐ ตีไปประมาณ 100 ล้านบาท+ แบบยังไม่รวมภาษีนำเข้า โดยลูกค้าจะได้คอร์สฝึกอบรมการขับ ดูแลโดยผู้ชนะเลอมังส์ Darren Turner ซึ้งจะทำให้ผู้ขับได้รับเทคนิคและประสบการณ์ไปแบบเต็มเปี่ยมเลยทีเดียว

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Aston Martin


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้