รวม 9 รุ่น Lamborghini ที่มีชื่อมาจากวัวกระทิงสุดโหด

17158 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รวม 9 รุ่น Lamborghini ที่มีชื่อมาจากวัวกระทิงสุดโหด

Lamborghini แบรนด์ซุปเปอร์คาร์สุดหรูที่ไม่มีใครไม่รู้จัก มาพร้อมโลโก้กระทิงดุ ที่ก่อกำเนิดโดยผู้ก่อตั้ง Ferrucio Lamborghini โดยโลโก้นี้ได้มาจากการสู้วัวกระทิงในประเทศสเปน บวกกับเป็นราศีเกิดของ Ferrucio อีกด้วย สำหรับวันนี้เราจะนำเสนอ ตัวอย่างรุ่นรถของ Lamborghini ที่มีที่มาจากวัวกระทิงด้วยกัน 9 รุ่น  สำหรับหลายๆ คนอาจจะพอรู้ข้อมูลกันมาแล้ว เราจะมาทวนความจำกัน และอีกหลายคนอาจจะยังไม่รู้ก็เข้ามาอ่านกันได้เลย!!

  Lamborghini Islero

Lamborghini Islero เป็นรุ่นที่อยู่ในยุคปี 1968 จนถึงปี 1969 มีแยกออกมา 2 รุ่น คือ Islero เวอร์ชั่นแรก 325 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 ใน 6.2 วินาที กับ Islero 400 GTS เป็นเวอร์ชั่นอัพเกรด พละกำลัง 350 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 เท่ากันที่ 6.2 วินาที ทั้งคู่ใช้ขุมพลังแบบ V12 ขนาด 3.9 ลิตร ไว้ที่หน้าตัวรถ สำหรับที่มาของชื่อ Islero มาจากกระทิงสายพันธุ์ Miura ที่ได้สังหารนักสู้วัวชื่อดัง Manolette ระหว่างการต่อสู้ในปี 1947

  Lamborghini Espada

Lamborghini Espada เป็นโมเดลในยุค 1968-1978 เป็นรถสไตล์ Grand tourer 4 ที่นั่ง ดีไซน์โดย Giorgetto Giugiaro จาก Italdesign ติดตั้งเครื่องยนต์แบบ V12 ขนาด 3.9 ลิตร สำหรับชื่อ Espada เป็นคำในภาษาสเปน คือดาบที่ใช้ในการต่อสู้กับวัวกระทิงนั่นเอง

  Lamborghini Miura

Lamborghini Miura กระทิงดุรุ่นเก๋าอีกหนึ่งรุ่น ใช้เครื่องแบบ V12 ขนาด 3.9 ลิตร งานดีไซน์รถ Lamborghini รุ่นใหม่ๆ ได้รับอิทธิพลมาจากรุ่นนี้ด้วย อย่าง Murcielago หรือ Aventador โดยชื่อ Miura เป็นชื่อของสายพันธุ์วัวกระทิง พันธุ์ Miura ที่ได้รับการยอมรับทั้งความแข็งแกร่งและดุดัน

  Lamborghini Diablo

Lamborghini Diablo หนึ่งในซุปเปอร์ที่โดดเด่นในสมัยยุค 90 ขุมพลังแบบ V12 5.7 ลิตร ถือกำเนิดในยุคเดียวกับรถระดับตำนานอย่าง McLaren F1 สำหรับที่มาของชื่อ Diablo มาจากวัวกระทิงสุดโหดที่เลี้ยงโดย Duke of Veragua โดยมันได้ต่อสู้กับมาธาดอร์ นามว่า El chicorro อย่างดุเดือดในกรุงมาดริด ในปี 1869 และชื่อ Diablo ในภาษาสเปนยังแปลว่า ปีศาจ อีกด้วย

  Lamborghini Murcielago

สำหรับรถรุ่น Murcielago เป็นชื่อที่มาจากภาษาสเปน หมายถึง ค้างคาว เราจะเคยเห็นรถรุ่นนี้ขับโดยพระเอก Bruce Wayne ในหนังเรื่อง Batman Begins และ The Dark Knight อีกด้วย ในอดีตช่วงศตวรรษที่ 19 ชื่อ Murcielago นี้ได้ถูกนำมาตั้งให้กับวัวกระทิงตัวหนึ่งที่แข็งแกร่ง สามารถรอดชีวิตจากคมดาบของมาธาดอร์ได้ถึง 28 ครั้ง ทำให้เหมาะสมมากที่จะมาตั้งซื่อให้ Lamborghini Muricelago ด้วยรูปลักษณ์ดุดัน พร้อมเครื่องยนต์ V12 N/A ขนาด 6.2 ลิตร อันทรงพลัง

  Lamborghini Reventon


Lamborghini Reventon กระดิงดุรุ่นพิเศษสุดหายาก มีทั้งแบบตัวถัง Coupe จำกัดการผลิตที่ 20 คัน และตัวถัง Roadster จำกัดเพียง 15 คัน งานดีไซน์ทั้งภายนอกภายในดึงมากจากเครื่องบินขับไล่ Lockheed Martin F-22 Raptor โดยมันใช้พื้นฐานมาจากรุ่น Muricelago LP640  ที่มาของชื่อนั้นมาจากวัวกระทิงเช่นเคย โดยเจ้าวัวตัวนี้เป็นที่รู้จักกันดี เพราะมันได้สังหารนักสู้วัว นามว่า Felix Guzmán ในปี 1943 และชื่อ Reventon ในภาษาสเปนก็ยังแปลว่า ระเบิด อีกด้วย

  Lamborghini Huracan

Lamborghini Huracan ซุปเปอร์คาร์น้องเล็กของค่ายกระทิงดุ เปิดตัวครั้งแรกราวๆ ปี 2015 ยาวมาจนถึงปี 2021 ด้วยรุ่นย่อยต่างๆ มากมาย โดยในทุกรุ่นจะใช้เครื่องยนต์ V10 ขนาด 5.2 ลิตร N/A ชื่อ Huracán มาจากภาษาสเปน พอแปลเป็นภาษาอังกฤษมันคือพายุ Hurricane ซึ่งแสดงถึงความดุดันรวดเร็วดั่งพายุ แต่ชื่อต้นตำหรับของมันนั้นมาจากเจ้ากระทิงดุจากประเทศสเปน ในปี1897 ซึ่งมันเป็นวัวกระทิงที่คนชื่นชมในความกล้าหาญ และทักษะการต่อสู้จู่โจมของมันนั้นมีไหวพริบอย่างมาก

  Lamborghini Aventador

Aventador กระทิงดุรุ่นใหญ่ขุมพลัง V12 ขนาด 6.5 ลิตร N/A  ที่ทำตลาดยาวมาตั้งแต่ปี 2012 จนถึงปัจจุบัน ถือเป็น Lamborghini ที่ขายดีสุดๆ ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง จนต้องออกรุ่นย่อยต่างๆ ออกมากมาย Aventador ชื่อนี้ดึงมาจากวัวกระทิงที่โด่งในยุคปี 1993 แห่งเมือง Saragossa ประเทศสเปน มันมีความมุทะลุดุดัน น่าเกรงขาม จนต้องนำมาใช้กับซุปเปอร์คาร์รุ่นนี้

  Lamborghini Veneno

Lamborghini Veneno ไฮเปอร์คาร์ตัวพิเศษสร้างขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 50 ปี ของบริษัท ขุมพลังจาก Aventador แบบ V12 ขนาด 6.5 ลิตร 740 แรงม้า มันถูกผลิตออกมาในจำนวนจำกัด โดยแยกเป็นเวอร์ชั่น Coupe จำนวน 3 คัน และเวอร์ชั่น Roadster อีก 9 คัน ชื่อของมันกำเนิดมาจากวัวกระทิงตัวหนึ่งที่แข็งแกร่งและเร็วที่สุดเท่าที่เคยเจอมา โดยมันได้เข้าปะทะกับนักสู้วัวชื่อดัง Toreno José Sánchez Rodríguez  ในปี 1914

ก็จบกันไปเรียบร้อยสำหรับ 9 อันดับ ชื่อรุ่น Lamborghini ที่มีที่มาจากกระทิงดุ ใครชื่นชอบรุ่นไหนกันบ้างถ้าข้อมูลนี้น่าสนใจอย่าลืมแชร์ต่อให้เพื่อนๆ กันด้วยนะครับ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้