Lamborghini Essenza SCV12 ไฮเปอร์คาร์สำหรับลงสนามโดยเฉพาะ ผลิตเพียง 40 คัน เท่านั้น!!

2105 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Lamborghini Essenza SCV12 ไฮเปอร์คาร์สำหรับลงสนามโดยเฉพาะ ผลิตเพียง 40 คัน เท่านั้น!!

Lamborghini Essenza SCV12 ไฮเปอร์คาร์ตัวใหม่ล่าสุด สร้างขึ้นเพื่อเป็นสุดยอดรถแข่งสนาม ที่จะมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้เหล่าเศรษฐีกระเป๋าหนักที่ได้ครอบครองมัน

Essenza SCV12 เป็นรถที่วิ่งได้เฉพาะบนสนามแข่งเท่านั้น มันถูกพัฒนาโดยทีมแข่ง Squadra Corse และดีไซน์โดยแผนก Centro Stlie ตัวถังใช้โครงสร้างแบบ Monocoque คาร์บอนไฟเบอร์ ทั้งเบาและแข็งแกร่ง พร้อมกับออกแบบตัวรถ ให้มีความปลอดภัยเป็นไปตามกฎมาตราฐานของ FIA ด้านแอร์โรไดนามิกมีการพัฒนาใหม่ สามารถสร้างแรงกดได้สูงสุด 1,200 กก. ที่ความเร็ว 250 กม./ชม. มากกว่ารถแข่ง GT3 ซะอีก ตัวรถดุดันด้วยลิ้นกันชนหน้าขนาดใหญ่ ฝากระโปรงเสริมช่องลมสำหรับทางออกลมร้อน ส่วนด้านข้างตัวรถ และบนหลังคายังเสริมช่อง Scoop ดูดอากาศระบายความร้อนระบบต่างๆ ของเครื่องยนต์ได้แบบเต็มๆ บั้นท้ายดุดันด้วยปีกท้ายแบบ 2 ชั้น ปรับองศาได้ และ Diffuser จัดเรียงอากาศขนาดใหญ่ ชุดล้อเป็นแบบแมกนีเซียมขนาดด้านหน้า 19 นิ้ว หลัง 20 นิ้ว หุ้มด้วยยาง P-Zero ส่วนระบบเบรกรับหน้าที่โดยทาง Brembo Motorsport เช่นเคย

ภายในห้องโดยสารยังคงดึงดีไซน์แบบ Y-shaped เข้ามาใช้ เน้นความโหดดิบ เผยให้เห็นคาร์บอนไฟเบอร์ทุกจุด พร้อมใช้วัสดุ Nomex ที่กันไฟ เบาะนั่งเป็นแบบ Bucket seats พร้อมเข็มขัดนิรภัย 6 จุด พวงมาลัยทรงแข่งสไตล์รถ F1 มากับหน้าจอแสดงข้อมูลขนาดใหญ่ในตัว และแผงสวิทซ์ควบคุมต่างๆ หันเอียงเข้าหาผู้ขับ เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายที่สุด

สำหรับขุมพลังเป็นการพัฒนาต่อมาจาก SVJ ถือเป็นเครื่อง V12 N/A ขนาด 6.5 ลิตร ที่ทรงพลังที่สุดของ Lamborghini ณ เวลานี้ สามารถรีดกำลังได้สูงสุดกว่า 830 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 832 นิวตัน-เมตร อัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนัก ที่ 1.66 แรงม้า/กิโลกรัม ช่วงล่างด้านหลังแบบ push-rod ถูกติดตั้งเชื่อมตรงเข้าระบบเกียร์แบบ 6 สปีด ซีเควนเซล จากทาง X-trac ทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ที่ออกแบบให้มีขนาดกระทัดรัด และรองรับแรงบิดได้มหาศาล แถมเพิ่มความโหดด้วยชุดท่อพัฒนาโดย Capristo ช่วยลด back pressure และยกระดับซุ่มเสียงให้เกรี้ยวกราดอย่างแท้จริง

Lamborghini Essenza SCV12 ผลิตออกมาในจำนวนจำกัดเพียง 40 คัน เท่านั้น สำหรับผู้ที่ครอบครองจะได้เข้าคอร์สฝึกพิเศษ กับ Emanuele Pirro แชมป์ 5 สมัย Lemans 24 ชั่วโมง รวมทีมงานครูฝึกสอนพิเศษ และ Marco Mapelli นักขับของทีม Squadra Corse  แถมได้สิทธิพิเศษอย่างที่โรงเก็บรถส่วนตัว พร้อมการเซอร์วิสเฉพาะคันใน Sant'Agata Bolognese แถมยังมีกล้องติดตั้งไว้สำหรับลูกค้า สามารถเช๊คผ่านแอป ให้เจ้าของรถอุ่นใจได้ตลอด 24 ชั่วโมง

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Lamborghini

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้