ยุคหน้าของไฮเปอร์คาร์!! Hyperion XP-1 เติมไฮโดรเจนครั้งเดียววิ่งได้ยาวกว่า 1,600 กิโลเมตร

2920 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยุคหน้าของไฮเปอร์คาร์!! Hyperion XP-1 เติมไฮโดรเจนครั้งเดียววิ่งได้ยาวกว่า 1,600 กิโลเมตร

Hyperion ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2011 ถือเป็นหนึ่งบริษัทรวมตัวของทีมงานระดับหัวกะทิ กว่า 150 คน โดยบริษัทนี้จะแบ่งออกเป็น 3 หน่วยงาน คือ Hyperion Energy, Hyperion Motors, และ Hyperion Aerospace ซึ่งจะมุ่งเน้นในการพัฒนาเชื้อเพลิงไฮโดนเจน เพื่อก้าวมาเป็นเชื้อเพลิงที่ทุกคนอาจจะต้องใช้ในอนาคต และกับไฮเปอร์คาร์ของพวกเขา Hyperion XP-1 มันคือไฮเปอร์คาร์สำหรับยุคหน้าอย่างแท้จริง

Hyperion XP-1 ไฮเปอร์คาร์พลังงาน Fuel cell ใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจน แทนการเติมน้ำมัน รถคันนี้เคยมีกำหนดเปิดตัวในเดือนเมษายน ที่ New York Auto Show 2020  แต่ก็ต้องถูกยกเลิกงานไปจากไวรัสโควิด-19 และเปลี่ยนแผนมาเปิดตัวทางออนไลน์ในเดือนนี้แทน Hyperion XP-1 มาในรูปลักษณ์ที่ล้ำอนาคต ตามหลักแอร์โรไดนามิกพัฒนาโดยทีมงาน Aerospace แซสซีส์ทำจากไทเทเนียม-คาร์บอนไฟเบอร์ ที่เบาและแข็งแกร่ง น้ำหนักตัวถังเพียง 1,032 กิโลกรัม บานประตูเปิดแบบปีกนก V-Wing Doors สำหรับระบบเซลล์เชื้อเพลิงของ XP1 จะมี Fuel cell stack เป็นหัวใจหลักทำหน้าที่กำเนิดไฟฟ้า โดยไฮโดรเจนและออกซิเจนจะถูกเก็บในถังแบบคาร์บอนไฟเบอร์ รวมถึงใช้ supercapacitor เป็นตัวกักเก็บพลังงาน เหมือนที่พบใน Lamborghini Sian นั่นเอง สำหรับระยะวิ่งทำการ สามารถทำได้สูงสุด 1,000 ไมล์ หรือกว่า 1,600 กิโลเมตร แถมการชาร์จให้เต็มยังใช้เวลาเพียง 5 นาที ถือเป็นข้อได้เปรียบเมื่อเทียบกับรถ EV พร้อมทำอัตราเร่ง 0-100 ภายใน 2.2 วินาที ทำความเร็วสูงสุดที่ 354 กม/ชม.+

ภายในห้องโดยสาร มุมมองภายในออกแบบให้โปร่งโล่งสบาย ด้วยการใช้กระจกครอบคลุมหลังคา ขนาด 134 นิ้ว วัสดุโดยรอบใช้คาร์บอนไฟเบอร์, ไทเทเนียม และหนังแท้เกรดขั้นสุด พวงมาลัยพร้อมมาตรวัดสุดไฮเทค ในส่วนกลางยังใช้จอแสดงผลแบบ Curved ขนาด 98 นิ้ว ควบคุมสั่งด้วยระบบ Gesture Control

Hyperion XP1 จะผลิตออกมาจำนวนจำกัดเพียง 300 คัน คาดว่าจะพร้อมสู่สายการผลิตในปี 2022 ในโรงงานสหรัฐอเมริกา

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Hyperion

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้