ARES S1 Project ไฮเปอร์คาร์สุดโหด กับการออกแบบเฉพาะตัว

2650 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ARES S1 Project  ไฮเปอร์คาร์สุดโหด กับการออกแบบเฉพาะตัว

ARES Design แห่งเมืองโมเดน่า, อิตาลี ที่ๆ พร้อมรังสรรค์รถในเวอร์ชั่นพิเศษตามความต้องลูกค้าเฉพาะราย พวกเขามีโรงงานขนาดกว่า 18,000 ตารางเมตร ไว้สำหรับผลิตชิ้นงานคาร์บอนไฟเบอร์, แผนกไฟฟ้า, ระบบขับเคลื่อน, ห้องทำสี และงานเครื่องหนังกับโลหะ แบบครบครัน ที่ผ่านมาพวกเขาเคยนำ Lamborghini Huracan มาพลิกโฉมใหม่ทั้งหมดในชื่อ Panther ProgettoUno ล่าสุดมากับโปรเจ๊คใหม่ในชื่อ S1 Project ที่คราวนี้มาในทรวดทรงไฮเปอร์คาร์หลุดโลก จะเป็นอย่างไรมาดูรายละเอียดกันครับ

ARES S1 Project ซุปเปอร์คาร์ทรงล้ำยุค ใช้พื้นจากรถ Corvette Stingray C8 ตัวล่าสุด แต่ถูกเปลี่ยนเปลือกใหม่แบบไม่เหลือเค้าโครงเดิม มันถูกออกแบบที่ศูนย์ Ares Design’s Centro Stile ตัวถังใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่ออกแบบอย่างประณีตด้วยมือ  มาพร้อมน้ำหนักอันน่าทึ่งเพียง 986 กิโลกรัม ช่วงล่างเป็นแบบ Double Wishbone ทั้งสี่ล้อ ชุดเพลาใช้วัสดุฟอร์จอลูมิเนียมเพื่อลดน้ำหนัก และโช้คอัพปรับระดับได้แบบ Magnetic Ride Control เพื่อการควบคุมยึดเกาะแม่นยำในทุกย่านความเร็ว 

ภายในห้องโดยสาร จะถูกออกแบบใหม่ในสไตล์มินิมอล เลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงอย่าง Alcantara, หนัง Nappa และคาร์บอนไฟเบอร์ มีชิ้นส่วนที่เหมือนกับใน Corvette Stingray C8 คือ พวงมาลัยทรงท้ายตัด, ปุ่มเปลี่ยนเกียร์ไฟฟ้าที่คอนโซลกลาง และลูกบิดปรับโหมดการขับขี่ ต่อด้วยมาตรวัดความเร็วดีไซน์ใหม่ จอ Infotainment แนวตั้ง คาดว่าจะรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ได้ครบ และเอาใจฝั่งผู้โดยสารด้วยจอ Passenger Display เหมือนในเฟอร์รารี่รุ่นใหม่ๆ

หัวใจหลักของ ARES S1 Project จะมาในรูปแบบ Naturally aspirated ไร้ระบบอัดอากาศ V8 จ่ายเชื้อเพลิงแบบ Direct injection ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ส่งกำลังด้วยเกียร์ 8 สปีด คลัทซ์คู่ ด้านการปรับแต่งเครื่องยนต์ รวมถึงระบบไอเสียจะถูกปรับจูนมาให้เหมาะสมกับ S1 Project โดยเฉพาะ สามารถรีดกำลังได้มากถึง 715 พร้อมอัตราเร่ง 0-100 ในเวลาเพียง 2.7 วินาที เท่านั้น

ARES S1 Project ตั้งราคาเริ่มต้นไว้ราว 500,000 ยูโร หรือเงินไทยประมาณ 18.3 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีนำเข้า) พร้อมส่งมอบให้ลูกค้าได้ในช่วงปลายปี 2020 โดยจำนวนการผลิตจะอยู่ที่ 24 คัน ในเวอร์ชั่นคูเป้ และจะปล่อยตัวถังเวอร์ชั่นอื่นตามมาทีหลัง

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : ARES Design

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้