2021 Ferrari Portofino M อัพเกรดความแรง หล่อสง่างามเหมือนเคย

1655 จำนวนผู้เข้าชม  | 

2021 Ferrari Portofino M อัพเกรดความแรง หล่อสง่างามเหมือนเคย

Ferrari Portofino M รถ GT เปิดตัวประทุนใหม่ล่าสุดจากค่ายม้าลำพอง มันมาแทนที่ Portofino เดิม ด้วยพละกำลังที่มากกว่าเดิม บวกกับการปรับดีไซน์ใหม่เล็กน้อยที่ยังคงความสง่างามเช่นเคย

Portofino M ใหม่มีการปรับรายละเอียดภายนอกตัวรถให้มีความสดใหม่เล็กน้อย ด้วยชุดกันชนหน้ามากับช่องรับลมดีไซน์ใหม่ที่มีมิติมากขึ้น ซี่กระจังหน้าเพิ่มครีบแบบโครเมียมเพิ่มความหรูหรา บั้นท้ายได้ Diffuser รีดอากาศชุดใหม่ รวมถึงท่อไอเสียถูกปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพ และซุ่มเสียงที่ดุดันขึ้นกว่าเดิม ส่วนของล้อได้ดีไซน์ใหม่แบบ Diamond-finish สวมกับยางหน้าขนาด 245/35 ZR20 กับหลัง 285/35 ZR20 ให้จานเบรกด้านหน้าขนาด 390 มิลลิเมตร และหลังขนาด 360 มิลลิเมตร  

ภายในห้องโดยสารของ Portofino M ยังมาในแนวสปอร์ตหรู เน้นการใช้วัสดุหนังแท้ เสริมด้วยวัสดุอลูมิเนียม ที่ลูกค้าสามารถอัพเกรดเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ได้ เบาะนั่งมีทั้งลวดลายมาตรฐาน, Daytona และแบบ Diamond Stiitching พวงมาลัยแบบท้ายตัด 3 ก้าน พร้อม Paddle Shift ขนาดใหญ่ มีลูกบิด Manettino เซทการขับขี่ได้ 5 รูปแบบ Wet, Comfort, Sport, Race, และ ESC Off หน้าปัดวัดความเร็วยังคงวัดรอบแบบอนาล๊อกไว้ เสริมล้ำด้วยจอทัชสกรีนขนาด 10.25 นิ้ว และฝั่งผู้โดยสารจะได้ตรา Portofino M  พร้อมจอสัมผัส Passenger Display มาให้เลือกติดเป็นออฟชั่นเช่นเคย

Portofino M จะใช้เครื่องวางหน้าบล็อกเดียวกับในรุ่น Roma เป็นรูปแบบ V8 ทวินเทอร์โบความจุ 3.9 ลิตร ทำกำลังสูงสุดได้ 620 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 760 นิวตัน-เมตร ที่ 5,750 รอบ/นาที ทำอัตราเร่ง 0-100 ในเวลา 3.45 วินาที ส่วน 0-200 ที่ 9.2 วินาที และทำท๊อปสปีดมากกว่า 320 กม./ชม. ส่วนของระบบเกียร์ก็ถูกเปลี่ยนด้วยจากเดิมเป็นแบบ 7 สปีด ถูกอัพเกรดเป็นเกียร์ 8 สปีด คลัทช์คู่ มีชิ้นส่วนของคลัทซ์ที่เล็กลง 20% ถ่ายถอดแรงบิดได้เพิ่มขึ้น 35% นอกจากนี้ยังปรับจูน ECU ใหม่ ให้การใช้เชื้อเพลิงทั้งขับขี่ในเมือง และมอเตอร์เวย์มีประสิทธิภาพมากขึ้น

สำหรับใครที่ชอบเฟอร์รารี่ในแนวขี่รับลมชิวๆ แถมยังแรงแบบไม่ดิบมากนัก Portofino M น่าจะเป็นอีกตัวเลือกที่ตอบโจทย์ได้ ในส่วนราคาน่าจะอยู่ในระดับ 20 ล้าน ไม่ทิ้งห่างจาก Portofino เดิมมากนัก

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Ferrari


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้