NOVITEC Ferrari Monza SP1 ประสบการณ์ความแรง (อยู่แล้ว) ที่เพิ่มขึ้น โดย NOVITEC เยอรมัน

1736 จำนวนผู้เข้าชม  | 

NOVITEC Ferrari Monza SP1 ประสบการณ์ความแรง (อยู่แล้ว) ที่เพิ่มขึ้น โดย NOVITEC เยอรมัน

NOVITEC สำนักปรับแต่งชื่อดังจากเยอรมัน ปล่อยโปรแกรมปรับแต่งล่าสุดสำหรับม้าลำพอง 2 รุ่นพิเศษ อย่าง Monza SP1 และ SP2 ด้วยราคาค่าตัวที่ไม่ธรรมดากว่า 1.6 ล้านปอนด์ หรือกว่า 64 ล้านบาท แบบยังไม่รวมภาษีนำเข้า ทำให้รถคันนี้เป็นที่จับตัวได้ยากอีกรุ่นหนึ่ง

Ferrari Monza ทั้ง SP1 และ SP2 เกิดมาเป็นซุปเปอร์คาร์เวอร์ชั่นพิเศษแนว Open-Top ไร้หลังคา ให้อารมณ์ราวกับคุณกำลังขับรถแข่ง Formula 1 งานดีไซน์ทำให้นึกถึงม้าลำพองยุคคลาสสิคอย่าง Ferrari 166 MM ที่ลงแข่งขันในปี 1949 และประสบความสำเร็จอย่างมาก สำหรับการปรับแต่งของทาง NOVITEC นั้น จะไม่ยุ่งเกี่ยวในส่วนพาร์ทตัวถังซึ่งทำมาได้ดีอยู่แล้ว แต่มีการเพิ่มการควบคุมยึดเกาะมากขึ้น ด้วยชุดสปริงใหม่แบบ Sport ทำให้ตัวรถนั้นเตี้ยลง 35 มิลลิเมตร สามารถสวมเข้ากับโช๊คอัพเดิมได้อย่างไม่มีปัญหา ชุดล้อจะได้ของใหม่ ขนาดด้านหน้า 21 นิ้ว กับด้านหลัง 22 นิ้ว มีให้เลือกกัน 3 ลวดลาย เป็นวัสดุ Forged น้ำหนักเบา NF10 ZV LOOK FORGED, NF9 FORGED และ NF8 DIRECTIONAL, FORGED  เฉดสีลูกค้าสามารถเลือกได้ตามใจชอบ ภายในห้องโดยสารทาง NOVITEC ยังรองรับการปรับแต่งวัสดุต่างๆ ตามต้องการด้วยเช่นเคย

ถัดมาในส่วนเครื่องยนต์ Monza ทั้ง SP1 และ SP2 ใช้เครื่องจากทาง 812 Superfast นั่นเอง เป็นแบบ V12 ไร้ระบบอัดอากาศ ขนาด 6.5 ลิตร ที่ถือว่าแรงนรกแตกอยู่แล้ว แต่ทาง Novitec จับมันมาตีบวกให้แรงมากขึ้นอีก ได้พละกำลังสูงสุด 844 แรงม้า ที่ 8,450 รอบ/นาที แรงบิดก็ถูกอัพขึ้นเป็น 780 นิวตัน-เมตร ที่ 7,100 รอบ/นาที ทำให้รถขับสนุกขึ้นไปอีกขั้น อัตราเร่ง 0-100 นั้นทำได้ 2.8 วินาที (ไวขึ้น 0.1 วิ) กับท๊อปสปีดที่น่าจะทะลุ 300 กม./ชม ได้แบบสบายๆ ทั้งหมดนี้เป็นผลมาจากการได้ชุดระบบไอเสียใหม่ มีวัสดุให้คุณเลือกทั้งแบบสแตนเลสสตีล หรือ INCONEL แบบเดียวกับที่ใช้ในรถแข่ง F1 และ INCONEL ของทาง NOVITEC นั้นถูกเพิ่มความพิเศษเข้าไปด้วยการชุบทองคำแท้สุดอร่าม ช่วยให้ประสิทธิสิทธิภาพการถ่ายเท และป้องกันความร้อนทำได้ดีเยี่ยม

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : NOVITEC

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้