เพียง 24 คัน ARES S1 Project Spyder เวอร์ชั่นไร้หลังคาสุดหรู พร้อมเปิดให้จองแล้ว

1552 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เพียง 24 คัน ARES S1 Project Spyder เวอร์ชั่นไร้หลังคาสุดหรู พร้อมเปิดให้จองแล้ว

ARES Design แห่งโมเดน่า, อิตาลี เมื่อกันยายนที่ผ่านมาเพิ่งปล่อย S1 Project เวอร์ชั่นหลังคาแข็งไป ที่จะเริ่มผลิตจริงช่วง ม.ค. 2021 ยังไม่ทันไรหาเรื่องให้เสียตังอีกแล้วกับ S1 Project Spyder แบบไร้หลังคาสุดหรู ใครพร้อมเขาเปิดให้จองกันแล้วนะ

S1 Project Spyder พื้นฐานจากรถ Corvette Stingray C8 ตัวล่าสุด โดยรุ่น Spyder นี้เพิ่มความดุเดือดกว่าเวอร์ชั่นคูเป้ ด้วยการเปลือยหลังคาออก ให้อารมณ์เดียวกับพวก Ferrari Monza หรือ McLaren ELVA บริเวณเหนือฝากระโปรงมีการติดตั้งกระจกบังลมชิ้นเล็ก พร้อมกับเพิ่มช่องรับอากาศเข้าที่เหนือหัวคนขับ เสมือนสร้างหลังคาจำลองช่วยลดเสียง และการปะทะของลม ตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ที่ทำใหม่หมดด้วยมือ ช่วงล่างเป็นแบบ Double Wishbone ทั้งสี่ล้อ ชุดเพลาใช้วัสดุฟอร์จอลูมิเนียมเพื่อลดน้ำหนัก และโช้คอัพปรับระดับได้แบบ Magnetic Ride Control เพื่อการควบคุมยึดเกาะแม่นยำในทุกย่านความเร็ว 

ภายห้องโดยสาร ยังออกแบบในสไตล์มินิมอลเหมือนเวอร์ชั่นหลังคาแข็ง วัสดุใช้เกรดพรีเมี่ยมอย่าง หนัง Nappa สลับ Alcantara และคาร์บอนไฟเบอร์เพิ่มความสปอร์ต ล้ำสมัยด้วยมาตรวัดดีไซน์ใหม่ ปุ่มเปลี่ยนเกียร์ไฟฟ้าที่คอนโซลกลาง และลูกบิดปรับโหมดการขับขี่ เหมือนใน Stingray C8 จอกลาง Infotainment ระบบสัมผัส และเอาใจฝั่งผู้โดยสารด้วยจอ Passenger Display

เครื่องยนต์ S1 Project Spyder เป็นแบบวางกลาง V8 ไร้ระบบอัดอากาศ มีการปรับจูน ECU และเปลี่ยนระบบไอเสียใหม่ ทำให้ได้กำลังถึง 715 แรงม้า สามารถลาก Redline ได้สูงสุด 8,800 รอบ/นาที ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 2.7 วินาทีตัวรถขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง และส่งกำลังด้วยเกียร์ 8 สปีด คลัทซ์คู่

S1 Project Spyder ถูกผลิตมาจำกัดเพียง 24 คัน เท่านั้น โดยราคายังไม่มีการเปิดเผยออกมา

Dany Bahar ผู้ร่วมก่อตั้ง ARES ให้ความเห็นว่า “ เราได้วางแผนโครงการ S1 ในเวอร์ชัน Spyder มาโดยตลอด และตั้งแต่ที่เราเปิดเผยรถคันนั้นเมื่อเดือนที่แล้วปฏิกิริยานั้นยอดเยี่ยมมากดังนั้นเราจึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเปิดเผยรายละเอียดของ S1 Project Spyder เราต้องการสร้างโมเดลที่เป็นเครื่องบรรณาการให้กับความสุขในการขับขี่แบบสปอร์ตอย่างแท้จริง Barchetta เวอร์ชันใหม่นี้ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับการออกแบบ S1 Project เนื่องจากได้รับแรงบันดาลใจเพิ่มเติมจากโลกแห่งมอเตอร์สปอร์ตและรถแข่งในอดีต ”

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : ARES Design

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้