20 คันเท่านั้น!! Bugatti เผยโฉม Chiron Sport “Les Légendes du Ciel”เป็นเกียรติแก่ตำนานบนอากาศ และภาคพื้นดิน

9143 จำนวนผู้เข้าชม  | 

20 คันเท่านั้น!! Bugatti เผยโฉม Chiron Sport “Les Légendes du Ciel”เป็นเกียรติแก่ตำนานบนอากาศ และภาคพื้นดิน

Bugatti เปิดตัวรุ่นพิเศษจำนวนจำกัด Chiron Sport “Les Légendes du Ciel” ให้เหล่ามหาเศรษฐีได้ควักเงินเป็นของขวัญปีใหม่กันไป รถรุ่นนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่นักบิน และนักแข่งรถระดับตำนานของฝรั่งเศสอย่าง Louis Blériot, Roland Garros, Robert Benoist, Bartolomeo Costantini และ Albert Divo ที่มีสัมพันธ์อันดีกับทาง Ettore Bugatti

Chiron Sport “Les Légendes du Ciel”เวอร์ชั่นพิเศษ พื้นฐานมาจากตัว Chiron Sport ผิวตัวถังมาในโทนพิเศษเทาด้าน “Gris Serpent” เป็นสีในสไตล์เครื่องบินยุคอดีต 1920 พร้อมเพิ่มอารมณ์เรซซิ่งด้วยการคาดลายกึ่งกลางสีขาว Gloss ยาวตลอดแนวรถ ชิ้นสเกิร์ตข้างใส่สีธงฝรั่งเศสเข้าไป บังโคลนหน้าสองฝั่งติดโลโก้ใบพัด "Les Légendes du Ciel" และได้กระจังหน้าทรงเกือกม้าแบบตระแกรงแนวตั้งที่ดูคลาสสิคมากทีเดียว

ภายในห้องโดยตัวพิเศษนี้ มีการใส่ออฟชั่นหลังคากระจก Sky View วัสดุลามิเนต เน้นการใช้วัสดุหนังแท้แทบจะทุกจุด มาในโทนสีน้ำตาลสุดพรีเมี่ยม brown Gaucho ซึ่งคือสีเดียวกับ Cockpit เครื่องบิน Nieuport 17’s นั่นเอง เรียกได้ว่าลงตัวกับวัสดุอื่นอย่าง ผิวอลูมิเนียมมันเงา และคาร์บอนไฟเบอร์ได้อย่างดี  จุดอื่นๆ ที่พิเศษ คือ คิ้วบันไดตัวอักษร "Les Légendes du Ciel",ช่องวางของบริเวณพนักแขนกลางระบุเลข 1/20, เบาะนั่งบนพนักพิงศรีษะจะฝังโลโก้ใบพัด "Les Légendes du Ciel" และที่เด่นสุดเห็นจะเป็นแผงประตูที่มีงานวาดด้วยมือสุดประณีต เห็นการโลดแล่นระหว่าง เครื่องบิน Nieuport 17 และรถแข่ง Bugatti Type 13   

หัวใจหลักยังคงหนีไม่พ้นเครื่อง W16 สุดแรง ความจุ 8 ลิตร เทอร์โบ 4 ลูก รีดกำลังสูงสุด 1,500 แรงม้า ที่ 6,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 1,600 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-6,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ 7 สปีด คลัทซ์คู่ ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ AWD ตลอดเวลา ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.4 วินาที, 0-200 ใน 6.1 วินาที, 0-300 ใน 13.1 วินาที และ 0-400 ใน 32.6 วินาที พร้อมทำความเร็วสูงสุดระดับ 420 กม./ชม. กันเลยทีเดียว

Bugatti Chiron Sport “Les Légendes du Ciel” จะพร้อมผลิตได้ภายในสิ้นปี 2020 ด้วยจำนวนจำกัดเพียง 20 คัน เท่านั้น ใครพร้อมเตรียมเงินไว้ได้เลย 2.88 ล้าน ยูโร หรือประมาณ 103 ล้านบาท ยังไม่รวมภาษีนำเข้า

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Bugatti

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้