สัมภาษณ์นักแข่งสาวสวย!! คุณลูกนัท ปณิชา ดอกจันทร์ ที่ลงแข่งในรายการ Super Turbo Thailand 2020 สังกัดทีม World Pumps Racing Team

2433 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สัมภาษณ์นักแข่งสาวสวย!! คุณลูกนัท ปณิชา ดอกจันทร์ ที่ลงแข่งในรายการ Super Turbo Thailand 2020 สังกัดทีม World Pumps Racing Team

สำหรับท่านที่มีความชื่นชอบในกีฬามอเตอร์สปอร์ต ที่นับวันกระแสการแข่งรถยนต์ทางเรียบในไทยก็ยิ่งมาแรงขึ้นเรื่อยๆ จากการมีสนามระดับโลกอย่าง ช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต บุรีรัมย์ ที่สร้างชื่อให้ประเทศไทยอย่างมาก ทำให้เราได้เห็นนักแข่งฝีมือฉกาจมากมาย จากการแข่งขันในหลากหลายรายการ

วันนี้ทาง BANGKOK SUPERCAR ได้มีโอกาสสัมภาษณ์นักแข่งรถสาวสวยที่เก่งและมากไปด้วยความสามารถนั่นก็คือ คุณลูกนัท ปณิชา ดอกจันทร์ ที่ลงแข่งในรายการ Super Turbo Thailand 2020 สังกัดทีม World Pumps Racing Team พร้อมรถแข่ง Seat LEON TCR นอกจากนี้ไลฟ์สไตล์วันหยุดของเธอยังมากับรถคู่ใจอย่าง Porsche 911 Turbo S อีกด้วย เรียกได้ว่าตั้งแต่เกิดมาเธอก็หลงใหลในด้านยานยนต์ และความเร็ว ไปเป็นที่เรียบร้อย

   ช่วยแนะนำตัวให้เพื่อนๆ รู้จักหน่อยครับ?

  สวัสดีค่าา ชื่อลูกนัท ปณิชา ดอกจันทร์ อายุ 24 เรียนจบที่ Kingston University (ปริญญาตรี) และ University of Westminster (ปริญญาโท) ที่ประเทศอังกฤษค่ะ ตอนนี้เป็นนักแข่งรถทีม World Pumps Racing Team ค่ะ


   จุดเริ่มต้นของการเข้าสู่วงการ Motor Sport เป็นมายังไงครับ ?

  เริ่มมาจากความชอบขับรถธรรมดาทั่วไปก่อนค่ะ อยากขับรถและชอบขับรถเล่น อย่างเช่นเช้าวันเสาร์อาทิตย์ก็จะตื่นเช้าๆไปขับรถเล่นกับคุณพ่อ ไปออกทริป จนคุณพ่อได้มีโอกาสลงแข่งรถ เราก็เลยลงแข่งหลังจากนั้นค่ะ


   การแข่งที่ผ่านมากวาดถ้วยรางวัลอะไรมาแล้วบ้างครับ?

  ล่าสุดเลยคือคว้าอันดับ 2 แชมป์ประจำปี Champion of the year 2020 Super Turbo Thailand Junior และอันดับ 3 Champion of the year 2020 Super Turbo Thailand Overall รุ่นนี่แข่งกับคุณพ่อค่ะ อันดับ 1 Winner F2 Turbo Super change 3K Double Champion Winner speed Awd


   ลูกนัทช่วยอธิบายตัวรถแข่ง Seat LEON TCR ให้เพื่อนๆ ทราบหน่อยว่าเป็นอย่างไรบ้าง?

  รถ Seat LEON TCR เป็นรถแข่งที่ผลิตออกมาสำหรับเเข่งขันโดยเฉพาะ เป็นรถแข่งสัญชาติสเปน ตัวรถจะมีความพิเศษ เช่น ความเสถียรของเครื่องยนต์ ปีกหลังแบบตายตัวยึดกับฝาปิดท้าย ระบบเบรค และเรื่องของแอร์โรไดนามิค สิ่งที่ทำให้ชอบในรุ่นนี้คือความเสถียรและสม่ำเสมอของตัวรถ รถขับง่าย ทำให้คนขับสามารถพัฒนาการขับได้ดีและเร็วมากขึ้น รวมไปถึงเครื่องยนต์ที่วางหน้า ทำให้ท้ายออกหน่อยๆ รู้สึกเป็นจุดที่ชอบในการขับค่ะ


   อุปกรณ์ภายในรถแข่งมีอะไรสำคัญบ้าง และที่ขาดไม่ได้เลย?

  จริงๆ ทุกส่วนสำคัญหมดเลย น็อตหรือสายไฟเส้นเดียวก็ส่งผลทำให้แพ้ หรือชนะได้เหมือนกัน แต่สิ่งนึงที่ขาดไม่ได้เลยคือ Belt หรือเข็มขัดนิรภัย 6 จุด ที่จะช่วยให้เรารู้สึกเซฟมากขึ้นเลยเวลาขับค่ะ
 

   รายการที่จะเตรียมลงแข่ง ตอนนี้มีรายการไหนบ้างครับ?

  ในปี 2020 แข่งไปแล้ว 6 สนาม เหลืออีก 1 สนามเป็นรายการ Endurance 12 ชั่วโมง ค่ะ


   ก่อนลงแข่งขัน ลูกนัทเตรียมความพร้อมด้านร่างกายอย่างไรบ้าง?

  ปกติชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว เช่น ปั่นจักรยาน ปีนหน้าผา ต่อยมวย ช่วงก่อนแข่งจะออกเยอะเป็นพิเศษ นอกเหนือจากนั้นจะซ้อมรถโดย simulator ค่ะ


   การแข่งที่ต้องใช้ความเร็ว มีการบริหารด้านจิตใจอย่างไรบ้าง?

  ลูกนัทว่าทุกกีฬา จิตใจหรือ mental health and mindset สำคัญมาก เพราะมันเป็นเหมือนเข็มทิศกำหนด direction ของเราเลย ยิ่งโดยเฉพาะการแข่งรถ ลูกนัทจะทำการบ้านก่อนเสมอว่าตอนนี้ performance เราอยู่ตรงไหน ไปได้แค่ไหน และตั้งเป้าหมายของสนามนั้นยังไง ทุกๆสนามจะมีการทำสมาธิก่อนแข่ง ตั้งใจและไม่กดดันตัวเองมากเกินไปค่ะ Always aim high but never doubt in yourself



  ลูกนัทมี Lifestyle วันหยุด ชอบไปไหนบ้าง อาหารโปรด?

  ชอบไปขับรถค่ะ5555 ออกทริปบ้าง ชอบขับรถไปต่างจังหวัดและต่างประเทศ อาหารที่ชอบหรอ อืมมม... กินได้ทุกอย่างเลยค่ะ555 ชอบอาหารไทยและอาหารญี่ปุ่น


   เป็นคนขับรถเร็วไหมในชีวิตประจำวัน?

  จริงๆเป็นคนขับเร็วนะ แต่ความปลอดภัยต้องมาก่อน และขับถูกกฎจราจรเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดค่ะ


  ให้เลือก เกียร์ Manual กับ Automatic ชอบแบบไหนมากกว่ากัน?

  ชอบ Manual มากกว่าค่ะ เพราะเครื่องยนต์มีกำลังส่ง ได้รู้สึกถึงรถเต็มที่และขับสนุกกว่าด้วยค่ะ


   รถยนต์ในฝันของลูกนัท คือรุ่นอะไร?

  มีเยอะมากเลย555 dream car เลยจริงๆคือ Ferrari La Ferrari, Porsche GT3RS


    ตอนนี้รถคู่ใจในชีวิตประจำวันคือคันไหน?

  Porsche Turbo S ค่ะ ลูกรักเลย


   เล่าความประทับใจในการขับ Porsche Turbo S?

  เป็นรถที่แรง เร็ว เกาะถนน ขับสนุกมากๆ ไปไหนไปกันค่ะคันนี้ ล่าสุดไปขับขึ้นเหนือกับคุณพ่อมา ไปคนละคัน สนุกมากๆค่ะ


   ปัจจุบันทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไรครับ? (ฝากโปรโมทมาได้เลย^^)

  บริษัท World Pumps ค่ะ เรานำเข้าระบบหล่อลื่นน้ำมันในเครื่องจักรผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ค่ะ


   อะไรคือเป้าหมายต่อไปที่ลูกนัทตั้งไว้ 

  เป้าหมายสูงสุดในการแข่งของลูกนัทคือได้ไปแข่งรถที่ต่างประเทศค่ะ อยากไปแข่งที่ญี่ปุ่นมากๆ จริงๆเคยไปขับที่ Sepang และ Nurburgring รู้สึกประทับใจ ยิ่งขับยิ่งรู้สึกใช่ ชอบมากๆค่ะ


   คิดเห็นอย่างไร ที่ซุปเปอร์คาร์จะเปลี่ยนไปใช้พลังงานไฟฟ้ากันมากขึ้น?

  จริงๆต้องถือว่าเป็น big change ของอุตสาหกรรมรถยนต์และของผู้บริโภคเลยค่ะ รถยนต์พลังงานไฟฟ้ามีเทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้ขับง่ายและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่โลกเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นล้ำขึ้น แต่ส่วนตัวก็ยังชอบและรักรถแรงๆ ได้กลิ่นควัน และน้ำมันอยู่ค่ะ

ทาง Bangkok Supercar ต้องขอขอบคุณ คุณลูกนัท ปณิชา ดอกจันทร์ เป็นอย่างสูงที่ให้สัมภาษณ์กับเราในครั้งนี้ สุดท้ายนี้อย่าลืมเอาใจช่วยเธอในการแข่งสนามสุดท้าย IDEMITSU 12 HR SUPER ENDURANCE 2020 ในวันที่ 10-11-12 ธ.ค. 2563 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต บุรีรัมย์ กันด้วยนะครับ

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้