2020 Ford GT MKII สีแบบในหนัง Ford V Ferrari เตรียมให้คุณประมูลแล้ว!!

3921 จำนวนผู้เข้าชม  | 

2020 Ford GT MKII สีแบบในหนัง Ford V Ferrari เตรียมให้คุณประมูลแล้ว!!

ในวันที่ 14-22 พ.ค. 2021 ณ ลานจัด Indiana State Fairgrounds สหรัฐอเมริกา จะมีงาน INNDY 2021 ซึ่งรวบรวมรถแนวคลาสสิคหายากกว่า 2,500 คัน มาให้คุณได้ประมูลกัน แต่มีคันนึงที่เป็นจุดสนใจเลยนั้นคือ 2020 Ford GT MKII หนึ่งเดียวที่คาดลาย Ken Miles

Ford GT MKII เปิดตัวครั้งแรกด้วยราคา 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ ราว 36 ล้านบาท ไม่รวมภาษีนำเข้า นับเป็นรุ่นหายากด้วยการผลิตน้อยเพียง 45 คัน ใช้ขับขี่ในสนามแข่งโดยเฉพาะ เบากว่าเวอร์ชั่นปกติร่วม 100 กก. โหดด้วยชุดพาร์ทใหม่รอบคันสร้างแรงกดได้กว่า 400% บนหลังคาติดช่องรับลมระบายความร้อนระบบเกียร์ น้ำมัน และคลัทซ์ มีปีกท้ายขนาดมหึมา โช้คอัพ Multimatic DSSV ใส่ล้อ Forge ขนาด 19 นิ้ว คู่ยางสลิค Michelin Pilot Sport GT ใครที่พลาดเป็นเจ้าของนี่เป็นโอกาสอันดี เพราะมี MKII หนึ่งคันหลุดมาให้พวกเราประมูล สเปคคันนี้ถือว่าไม่ธรรมดา ด้วยตัวถังสีฟ้าอ่อนติดหมายเลข 1 พร้อมคาดลาย Ken Miles กลางตัวรถ แบบเดียวกับ Ford GT40 MKII ในหนัง Ford V Ferrari นั่นเอง

ห้องโดยสารของ MK II ระบุว่าเป็นคันที่ 17 จัดเต็มครบใช้คาร์บอนไฟเบอร์รีดน้ำหนัก เบาะนั่งจาก Sparco พร้อมเข็มขัดนิรภัย 6 จุด พร้อมเสริมโรลบาร์ปกป้องผู้ขับขี่ พวงมาลัยทรงรถ F1 หุ้ม Alcantara แผงคอนโซลกลางเป็นที่ของแผงสวิทช์ควบคุมระบบตัวรถ รวมถึงหน้าจอ Motec C185 ขนาด 125 มม. รับข้อมูลต่างๆ จากกล่อง ECU แสดงแจ้งเตือน และเก็บข้อมูลย้อนหลังได้อย่างละเอียด สะดวกสบายด้วยกล้องถอยหลัง และติดตั้งถังดับเพลิงไว้  

ขุมพลังของ Ford GT MK II เป็นแบบวางกลาง Ecoboost V6 ขนาด 3.5 ลิตร ทวินเทอร์โบ V6 ตัวเดียวกับเวอร์ชั่นถนน แต่อัพเกรดชิ้นส่วนหลายจุดรองรับการขับขี่ยาวนานบนสนามแข่ง ให้กำลังระดับ 700+ แรงม้า ส่วนแรงบิด อัตราเร่งไม่มีเปิดเผย

ใครอยากครอบครองเตรียมไปประมูลได้เลยกับ Ford GT MKII คันนี้ รอลุ้นกันครับว่าราคาจะทะลุ 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ ไปมากแค่ไหน

บทความโดย : Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : mecum auctions

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้