Aston Martin Vantage F1® Edition อัพเกรดแอร์โร แรงเร้าใจกว่าเดิม

3383 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Aston Martin Vantage F1® Edition อัพเกรดแอร์โร แรงเร้าใจกว่าเดิม

ไม่นานนี้แอสตันมาร์ตินเผยโฉม Safety Car รุ่น Vantage สำหรับการแข่ง F1 ไปหมาดๆ ผ่านมาเพียง 2 อาทิตย์ พวกเขาปล่อยของมาผลาญเงินในบัญชีเราทันทีกับ Vantage รุ่นพิเศษ F1® Edition

Vantage F1® Edition เปิดตัวใหม่ถือเป็นการเฉลิมฉลองการกลับมาสู่วงการแข่ง F1 ในรอบ 60 ปี คุณสามารถเลือกได้ทั้งแบบ Coupe และ Roadster มีให้เลือก 3 เฉดสี คือ  เขียว Aston Martin Racing Green แบบทีมแข่งรถ F1, สีดำ Jet Black และ สีขาว Lunar White ทุกสีจะคาดลายยาวกลางรถ Solid Matte Dark Grey รูปลักษณ์ภายนอกเรียกได้ว่าถอดสเปคมาจาก Safety Car เลย จะขาดก็เพียงไฟไซเรนบนหลังคา แอร์โรไดนามิกทั้งด้านหน้าและหลังรถ ที่ความเร็วสูงสุดสามารถสร้างแรงกดได้สูงกว่า Vantage รุ่นปกติ 200 กก. ปรับเซทใหม่หมดทั้งแซสซีส์, ระบบบังคับเลี้ยวคมขึ้น, ช่วงล่างที่แข็งขึ้น เพื่อความเร้าใจบนถนนและสนามแข่ง ได้ล้อลายใหม่ Satin Black Diamond Turned เพิ่มขนาดเป็น 21 นิ้ว (Vantage ปกติ 20 นิ้ว) สวมกับยาง Pirelli P Zero ยึดเกาะแน่นหนึบ

ภายในห้องโดยสารรุ่นนี้จะมาในแนวทูโทนดุดัน ใช้หนังแท้สีดำ Obsidian Black สลับกับ Alcantara สีเทา Phantom Grey เพิ่มความเด่นที่จุดตัดเย็บให้เลือก 4 สี ด้วยกัน เขียว Lime Green, ดำ Obsidian Black, เทา Wolf Grey หรือ แดง Spicy Red  และที่คิ้วบันไดติดตรา F1® Edition มาด้วย  

ขุมพลังแบบ V8 รหัส M178 ขนาด 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ปรับจูนเหมือน Safety Car เช่นกัน ได้ม้าเพิ่มจากเดิม 25 ตัว เป็น 535 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดคงเดิมที่ 685 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 – 5,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ที่ถูกปรับเซทให้ถ่ายทอดแรงบิดได้เหมาะสม รวมถึงเปลี่ยนเกียร์ไวขึ้นด้วย

Vantage F1® Edition พร้อมจำหน่ายแล้ว ตั้งราคาไว้ 142,000 ปอนด์ ในตลาดอังกฤษ และ 162,000 ยูโร ในเยอรมัน โดยจะมีกำหนดส่งมอบครั้งแรกในเดือน พฤษภาคม 2564

บทความโดย : Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Aston Martin

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้