ยลโฉม! Bugatti La Voiture Noire คันเดียวในโลก พร้อมส่งถึงมือเจ้าของแล้ว...

9876 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยลโฉม! Bugatti La Voiture Noire คันเดียวในโลก พร้อมส่งถึงมือเจ้าของแล้ว...

หลังจากที่ใช้เวลากว่า 2 ปี ในการทดสอบตัวรถหลากหลายด้านอย่างเข้มงวด La Voiture Noire ไฮเปอร์คาร์ที่แพงที่สุดของค่ายบูกัตติ ก็พร้อมโลดแล่นไปอยู่กับเจ้าของมันแล้ว...

Bugatti La Voiture Noire นั้นได้แรงบันดาลใจจาก Bugatti Type 57 SC Atlantic ปี 1936-1938 ที่มีเพียง 4 คันในโลก ตัวถังเป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมดมาในโทนสีดำสนิท “Black Carbon Glossy” ดีไซน์ภายนอกเน้นความมินิมอลไหลลื่น ช่องตะแกรงกันชนหน้าออกแบบด้วย 3D printed โคมไฟหน้าแต่ละข้างมีชิ้นส่วนมากกว่า 25 ชิ้นเรียงตัวอย่างสวยงาม ลายล้อดีไซน์เดียวกับตัวต้นแบบ บั้นท้ายเน้นเรียบหรูด้วยการซ่อนปีกท้ายแบบ Active ไว้ ไฟท้ายเป็นงานชิ้นเดียวยาวไร้รอยต่อ รับกับปลายท่อไอเสีย 6 รู และดิฟฟิวเซอร์ล่างขนาดใหญ่ ถึงแม้จะใช้พื้นฐานจากรุ่น Chiron แต่ทางบูกัตติต้องมีการพัฒนาใหม่หลายส่วน ทั้งฐานล้อยาวขึ้น 250 มม. ระบบระบายความร้อน ด้านอากาศพลศาสตร์ใหม่ให้ลงตัว ภายในห้องโดยสารทั้งหมดหุ้มด้วยหนังเกรนสีน้ำตาล Havana Brown ซึ่งจะตัดกับอลูมิเนียมปัดเงาที่กลึงมาพิเศษตามจุดต่างๆ ที่คอนโซลกลาง

ด้านขุมพลังยังคงใช้เครื่อง W16 เทอร์โบ 4 ลูก ขนาด 8.0 ลิตร รีดกำลังได้ 1,600 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,600 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ 7 สปีด คลัทซ์คู่ ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ AWD ตลอดเวลา ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.4 วินาที, 0-200 ใน 6.1 วินาที, 0-300 ใน 13.1 วินาที และ 0-400 ใน 32.6 วินาที พร้อมทำความเร็วสูงสุดระดับ 420 กม./ชม. 

Bugatti La Voiture Noire หนึ่งเดียวนี้มีคนครอบครองแล้วเรียบร้อย ด้วยราคาค่าตัวกว่า 11 ล้านยูโร หรือประมาณ 417 ล้านบาท

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Bugatti

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้