Aston Martin Valkyrie Spider เปิดประทุนที่เร็วแรงที่สุดของแอสตัน!!

3099 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Aston Martin Valkyrie Spider เปิดประทุนที่เร็วแรงที่สุดของแอสตัน!!

ช่วงนี้แอสตันมาร์ตินเขาปล่อยของโหดๆ ทั้งนั้น ล่าสุดกับไฮเปอร์คาร์ Aston Martin Valkyrie Spider ที่มาช่วยเสริมทัพตัว Coupe กันแบบทันทีทันใด

Aston Martin Valkyrie Spider นี่คือไฮเปอร์คาร์ที่สร้างมาให้เข้าใกล้รถ Formula One และสามารถวิ่งใช้งานบนถนนปกติได้ ในรุ่น Spider จะใช้หลังคาแบบบานพับคู่ถอดด้วยมือรูปทรงเหมือนปีกนกขนาดเล็ก เน้นความโปร่งโล่งด้วยโพลีคาร์บอเนต (ถ้าถอดแล้วอย่าลืมหาที่เก็บด้วยล่ะ) จุดเด่นของ Valkyrie อยู่ที่การใช้คาร์บอนไฟเบอร์ในทุกส่วนของรถทั้งหมด บวกกับแอร์โรไดนามิกขั้นเทพรอบคันโดยทาง Red Bull Advanced Technologies (RBAT) ให้แรงกดมหาศาลกว่า 1,400 กก. ที่ความเร็ว 240 กม./ชม. ในโหมด Track

ภายในห้องสารมาแนวรถแข่งถือว่าคับแคบพอสมควร การเข้าไปนั้นคุณต้องถอดพวงมาลัยออกซะก่อน เบาะนั่งน้ำหนักเบาพิเศษแบบยึดตายกับตัวถังรถ ติดตั้งจอที่มุมซ้าย-ขวา สำหรับกล้องมองข้าง เสริมความปลอดภัยด้วยเข็มขัดนิรภัยแบบ 6 จุด และมีกล้องมองหลังพร้อมเซ็นเซอร์จอดรถด้านหน้าและหลังมาให้พร้อม

ด้านขุมพลังเป็นแบบไฮบริด V12 ขนาด 6.5 ลิตร N/A ลากรอบได้สุดถึง 11,000 รอบ/นาที รีดพลังได้ถึง 1,155 แรงม้า ตอนถอดหลังคาจะทำท๊อปสปีดได้ 330 กม./ชม.+ แต่ถ้าปิดหลังคาจะทำท๊อปสปีดได้ 350 กม./ชม.+

ถือเป็นรถที่หลายคนสนใจมากจนยอดจองทะลุลิมิต งานนี้มีคนแห้วแน่นอน Valkyrie Spider ผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 85 คัน สามารถเลือกได้ทั้งพวงมาลัยซ้ายและขวา  กำหนดส่งมอบครั้งแรกจะเริ่มในช่วงครึ่งปีหลัง 2022

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Aston Martin

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้