Lotus Type 62-2 John Player Special ผลงานโดย Radford เพียง 12 คันในโลก!!

977 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Lotus Type 62-2 John Player Special ผลงานโดย Radford เพียง 12 คันในโลก!!

Radford เป็นบริษัทเก่าแก่จากอังกฤษตั้งแต่ปี 1948 เคยสร้างงานตัวถังพิเศษให้ Rolls-Royce และ Bentley มาแล้ว และยังเคยมีส่วนในการสร้างตัวถังไฟเบอร์กลาสของรถโปรโตไทป์  Ford GT40 อีกด้วย

Lotus Type 62-2 ถูกสร้างบนพื้นฐาน Lotus Evora โดยเปลือกตัวถังถูกสร้างพิเศษใหม่เป็นงานคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักต่ำกว่า 1,000 กก. Type 62-2 แบ่งออกมาด้วยกัน 3 รุ่น คือ Type 62-2 ตัว Classic 430 แรงม้า, Type 62-2 Gold Leaf คันสีขาว-แดง 500 แรงม้า และรุ่นท๊อปล่าสุดที่เราจะพูดถึง Type 62-2 John Player Special  ตัวถังภายนอกมากับสีดำ-ทอง แบบเดียวกับรถแข่ง Formula 1 ทีม Lotus รูปทรงในสไตล์เรโทร ดุดันกว่ารุ่นอื่นชัดเจนด้วยการเสริมสปลิตเตอร์หน้า ช่องดักอากาศข้างตัวรถใหญ่ขึ้น บวกกับดิฟฟิวเซอร์ท้ายชิ้นโต ใส่ล้อจากทาง Dymag เน้นเบาด้วยวัสดุคาร์บอนฯคอมโพสิต ด้านหน้าขอบ 18 นิ้ว หลัง 19 นิ้ว สวมยาง Michelin  Pilot Sport Cup 2 และใช้เบรกคาร์บอนเซรามิกจาก AP Racing

ด้านขุมพลังเป็นแบบวางกลางที่ประจำการอยู่ใน Lotus Evora ขนาด 3.5 ลิตร V6 ซุปเปอร์ชาร์จ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด คลัทซ์คู่ ขับเคลื่อนล้อหลัง มีการเปลี่ยนชิ้นส่วน เช่น ก้านสูบ ลูกสูบ เพลาลูกเบี้ยว ซุปเปอร์ชาร์จขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้ได้กำลังถึง 600 แรงม้า และมีท่อไอเสียไทเทเนียมซึ่งน่าจะให้เสียงที่เร้าใจไม่เบา

ไม่มีการเปิดเผยราคาออกมา แต่คาดว่าต้องไม่เบาแน่นอน Type 62-2 ผลิตมาทั้งหมดเพียง 62 คัน แต่สำหรับรุ่น John Player Special จะมีแค่ 12 คัน เท่านั้น และจะเริ่มส่งมอบรถในช่วงต้นปี 2565

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล :  Radford 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้