Lexus ROV ต้นแบบออฟโรดสุดหรู ลุยแบบรักโลกด้วยพลังไฮโดรเจน

1307 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Lexus ROV ต้นแบบออฟโรดสุดหรู ลุยแบบรักโลกด้วยพลังไฮโดรเจน

ROV หลายคนเห็นชื่อนี้คงอยากตีป้อมขึ้นมาทันทีเลย แต่เราไม่ได้ชวนตีป้อมในเกมมือถือ เพราะนี่คือ Lexus ROV (Recreational Off-highway Vehicle) ต้นแบบออฟโรดที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนขับเคลื่อน

Lexus ROV นี่คือรถออฟโรดต้นแบบที่เอาไว้ลุยทางชนบท ขึ้นเขา สำหรับสายผจญภัย (แอบติดหรู) มากับมิติตัวรถ ยาว 3,120 มม. กว้าง 1,725 ​​มม.สูง 1,800 มม. ดีไซน์ตัวถังเฉียบคมตามสไตล์ Lexus โชว์เปลือยเห็นชุดช่วงล่างคุณภาพจาก Fox สวมยาง Maxxis Bighorn แบบพร้อมลุย ไฟหน้าไฟท้าย LED รูปทรงตัว L ตัวกระจกบังลมหน้าสามารถถอดออกได้ และมีที่เก็บบนแร๊คหลังคา ปกป้องผู้ขับด้วยโครงสร้างเหล็กรอบด้าน

ถึงแม้จะเป็นรถลุย แต่ก็พ่วงความหรูด้วยพวงมาลัยหุ้มหนังอย่างดีพร้อมก้านแพดเดิ้ลชิฟท์ เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสังเคราะห์เน้นความทนทานพร้อมเข็มขัดนิรภัย 4 จุด จาก Beard ตัวมาตรวัดทรงกระทัดรัดแบบมอเตอร์ไซค์ เป็นเข็มอนาล็อกโชว์รอบเครื่องยนต์กับจอดิจิตอลด้านข้าง ส่วนบริเวณใกล้คันเกียร์จะมีลูกบิดไว้ปรับระบบขับเคลื่อนทั้ง 2WD, 4WD, Diff-Lock และลูกบิดปรับไฟต่ำไฟสูง

ตามสไตล์ค่ายญี่ปุ่นอย่างโตโยต้า Lexus ROV ยังไม่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% แต่จะมากับเครื่องยนต์สันดาปขนาด 1.0 ลิตร ใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนแทนที่น้ำมันเบนซิน ซึ่งมีข้อดีกว่าเบนซิน ในเรื่องการจุดระเบิดที่เร็วและสมบูรณ์ และปล่อยมลพิษต่ำเกือบเป็นศูนย์

ยังไม่มีการประกาศว่า Lexus ROV จะถูกผลิตจริงหรือไม่ เราคงต้องติดตามกันต่อไป

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Lexus

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้