Mercedes-Benz อวดโฉมต้นแบบ VISION EQXX พลังไฟฟ้า ชาร์จครั้งเดียววิ่งไกลถึง 1,000 กม. !!

1255 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Mercedes-Benz อวดโฉมต้นแบบ VISION EQXX พลังไฟฟ้า ชาร์จครั้งเดียววิ่งไกลถึง 1,000 กม. !!

เริ่มต้นปีใหม่ที่งาน CES 2022 ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ทาง Mercedes-Benz ได้ทำการอวดโฉมรถต้นแบบ VISION EQXX พลังไฟฟ้า ที่ต้องบอกว่ารูปทรงโฉบเฉี่ยวกว่ารุ่นอื่นๆ ที่พบเจอ แถมมันจะวิ่งได้ไกลทะลุ 1,000 กม. ทีเดียว

VISION EQXX มาในรูปแบบเก๋ง 4 ประตู ทรงสปอร์ต น้ำหนักรถจะอยู่ราว 1,750 กก. มีความยาวฐานล้อ 280 ซม. (ใกล้เคียง Taycan) ดีไซน์ภายนอกเน้นความเพรียวโฉบเฉี่ยว หลายจุดทำมาเพื่อเน้นลดแรงต้านโดยเฉพาะ ทั้งแก้มกันชนหน้ามีช่อง Air Curtain ล้อฟอร์จแมกนีเซียมขนาด 20 นิ้ว มีฝาครอบปิด Aero Wheel บั้นท้ายมาในสไตล์ Longtail ติดตั้งดิฟฟิวเซอร์แบบแอคทีฟ 2 ชั้น ยืดหดได้ ส่งผลให้มันลู่ลมด้วยค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศเพียง 0.17 cd เท่านั้น ด้านบนหลังคายาวไปถึงกระจกหลังยังทำเป็นแผงโซลาร์เซลล์ที่บางพิเศษจำนวน 117 เซลล์ พลังงานส่วนนี้จะถูกกักเก็บในแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟตน้ำหนักเบา เอาไปจ่ายไฟพวกหลอดไฟรถ, จอ Infotainment และระบบอื่นๆ รวมถึงช่วยเพิ่มระยะทางวิ่งให้ตัวรถได้อีก 25 กม.

ห้องโดยสารจะมาแนวหรูล้ำ มากับหน้าจอ Mini LED ขนาด 47.5 นิ้ว ยาวไร้รอยต่อความละเอียดถึง 8K (7,680 x 660 พิกเซล) แสดงผลระบบนำทางแบบ 3 มิติ วัสดุของห้องโดยสารจะไม่พบหนังแท้ หรืออะไรที่มาจากสัตว์อีกต่อไป จะเน้นมาใช้วัสดุจากธรรมชาติทั้งหมด เช่น มือจับประตูทำจากเส้นใย Biosteel® ของ AMSilk, พรมทำจากเส้นใยไม้ไผ่, เบาะนั่งจากกระบองเพชร และเห็ดก็มีด้วยนะ

จุดเด่นหลักของ VISION EQXX ไม่ใช่รถไฟฟ้าที่เน้นทำความเร็วสูง แต่จะเน้นไปที่ระยะการเดินทางที่สูงกว่า 1,000 กม. ต่อการชาร์จเพียงครั้งเดียว ตัวแบตเตอรี่จะเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดขนาด 900 โวลท์ กินไฟน้อยกว่า 10 kWh ต่อ 100 กิโลเมตร มีความจุพอๆ กับรุ่น EQS แต่มีขนาดเล็กกว่าเดิม 50% และน้ำหนักเบากว่าเดิม 30% สำหรับการขับเคลื่อนจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเพียง 1 ตัว ติดตั้งอยู่ระหว่างล้อคู่หลัง ให้พละกำลัง 150 กิโลวัตต์ หรือราวๆ 203 แรงม้า

ยังไม่มีประกาศว่า VISION EQXX จะถูกผลิตจริงเมื่อไหร่ ไหนๆ ก็เปิดตัวมาขนาดนี้แล้ว เชื่อว่าหลายๆ คน พร้อมจัดแน่นอนถ้ามาทรงหล่อๆ แบบนี้

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Daimler

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้