พาส่อง "บิ๊กตู่" นั่งรถอะไร?? ในภารกิจฟื้นสัมพันธ์ไทย-ซาอุฯ

1657 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พาส่อง "บิ๊กตู่" นั่งรถอะไร?? ในภารกิจฟื้นสัมพันธ์ไทย-ซาอุฯ

25-26 มกราคม 2565  ที่ผ่านมา พวกเราคงทราบข่าวกันดีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไปราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย เข้าเฝ้ามกุฎราชกุมาร เพื่อหารือกระชับสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง 2 ประเทศ ในสื่อต่างๆ เราจะเห็นรถสีดำสุดหรูที่ประยุทธ์นั่งมา พร้อมด้วยขบวนทหารรายล้อม เพื่อนๆ ลองทายสิว่าคือรถรุ่นไหน??

เฉลย!! รถที่ประยุทธ์นั่งไปนั้นคือ Mercedes-Maybach S650 Guard (W222 Facelift) รถหุ้มเกราะที่ทางซาอุจัดเตรียมไว้รับรองบุคคลสำคัญ มิติตัวรถยาว 5,462 มม. กับระยะฐานล้อ 3,365 มม. เพิ่มขึ้น 20 ซม. จาก S-Class รุ่นฐานล้อยาว เมื่อมองจากภายนอกเราแทบไม่รู้เลยว่าคือรถหุ้มเกราะ แต่เมื่อเปิดประตูจะพบบานประตูที่หนาและหนักกว่ารถทั่วไปมาก จึงต้องติดตั้งมอเตอร์ไฮดรอริคมาช่วยผ่อนแรงขณะเปิด โครงสร้างตัวรถเดิมยังถูกปกคุลมด้วยโครงสร้างเหล็กแบบพิเศษอีกชั้น ซึ่งมีส่วนประกอบจากเส้นใย Aramid และ PE (โพลีเอทิลีน) ให้การป้องกันในระดับ VR10 สูงที่สุดของรถพลเรือนที่หาซื้อได้ เอาอยู่หมดพวกปืนไรเฟิล สไนเปอร์ และระเบิด หน้าต่างทุกบานใช้กระจกลามิเนตหนาหลายชั้น ที่มีฟิล์มโพลีคาร์บอเนตคั้นกลางระหว่างชั้นกระจก เหนียวพอรับมือการยิงในระยะประชิดและป้องกันเศษกระจกได้ดี เบรกก็ใหญ่กว่า S-Class ปกติ ยางเป็นแบบรันแฟลต Michelin PAX ถ้ายางแตกเสียหายยังสามารถวิ่งต่อไปได้อีก 30 กม.

มาในห้องโดยสาร ยังติดตั้งระบบอากาศบริสุทธิ์ป้องกันควันหรือก๊าซพิษต่างๆ คอนโซลหน้ามีซ่อนปุ่มควบคุมแนวสายลับ เช่น ลำโพงไว้สื่อสารกับคนภายนอกรถ, ไมค์ไว้ฟังเสียงภายนอกรถ, สลับแบตเตอร์รี่ฉุกเฉิน (กรณีอันแรกเสียหาย) หรือใช้ระบบดับเพลิงอัตโนมัติ  ส่วนความหรูยังคงแบบ Mercedes-Maybach ครบถ้วน เบาะหลังมาแบบแยกส่วน 2 ที่นั่ง ยืดเยียดขาได้สบาย มีรีโมทไว้คุมระบบความบันเทิงต่างๆ มีโต๊ะพับได้ไว้เซ๋นเอกสาร ช่องแช่เครื่องดื่ม ที่เก็บแก้วแชมเปญครบ 

Mercedes-Maybach S650 Guard ใช้เครื่องยนต์แบบ V12 ขนาด 6.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 630 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,000 นิวตันเมตร เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.7 วินาที เท่านั้น

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Mercedes-Benz, ภาพข่าวจาก Twiter @KSAmofaEN, ข่าวสด, ช่องยูทูป MercBenzKing
  

  

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้