นี่คือ Batmobile พลังไฟฟ้าคันแรกในโลก และคุณสามารถซื้อมันได้แล้ว!!

2874 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นี่คือ Batmobile พลังไฟฟ้าคันแรกในโลก และคุณสามารถซื้อมันได้แล้ว!!

Batmobile พาหานะคู่กายของแบทแมนที่ใช้ปราบเหล่าร้าย มีการเปลี่ยนรูปแบบมาเรื่อยในแต่ละภาค ซึ่งแต่ละคันก็เท่ในแบบตัวเอง  แต่หนึ่งในคันที่โดดเด่นติดตาที่สุด เห็นจะเป็นเจ้า Tumbler จาก Batman Begins, The Dark Knight, The Dark Knight Rises ไตรภาคที่กำกับโดย Christopher Nolan ตอนนี้คุณสามารถซื้อมันได้แล้ว!!  

Tumbler คันนี้ใช้เวลาสร้างกว่า 2 ปี ที่ Macro Studios ฮานอย เวียดนาม โดย Nguyen Dac Chung  ศิลปินและสถาปนิก วัยเพียง 23 ปี เท่านั้น มันถูกสร้างบนพิมพ์เขียวตามต้นฉบับเปะๆ ตัวรถยาว 3.7 เมตร กว้าง 2.4 เมตร สูง 1.3 เมตร นั่งได้ 2 คน ใช้วัสดุ คาร์บอนไฟเบอร์ เหล็ก และ ABS มาผสมผสานกัน ล้อหน้าใส่มาขนาด 13 นิ้ว หลัง 18 นิ้ว ไม่น่าเชื่อว่ารถที่บึกบึนราวกับรถถังจะมีน้ำหนักประมาณ 600 กก. เท่านั้น ชิ้นส่วนต่างๆ ของ Batmobile จะถูกประดิษฐ์ขึ้นด้วยมือ และบางชิ้นส่วนจะใช้การพิมพ์ 3 มิติเพื่อความแม่นยำ บานประตูยกเปิดแบบ Gullwing อัตโนมัติด้วยไฮดรอลิก และเพิ่มความสะดวกสบายด้วยกล้องรอบคัน 4 ตัว ให้ผู้ขับได้มุมมองเกือบ 360 องศา   

มันไม่ได้ใช้เครื่องยนต์ GM ขนาด 5.7 ลิตร 500 แรงม้า แบบต้นตำหรับ แต่นี่จะเป็น Batmobile คันแรกที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า 100% แบตแบบลิเธียมไอออน ทำท๊อปสปีดได้ 104 กม./ชม. ไม่ได้แรงเวอร์แต่ก็เพียงพอให้วิ่งบนทางด่วนได้

ใครต้องการเป็นแบทแมน สามารถซื้อ Batmobile พลังไฟฟ้าได้แล้ว ติดต่อโดยตรงผ่านเว็บที่นี่

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : VAN DARYL 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้