มาชม Aston Martin Valkyrie AMR PRO ซัดโหด!! ในสนามแข่ง Gulf Air Bahrain Grand Prix

1473 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาชม Aston Martin Valkyrie AMR PRO ซัดโหด!! ในสนามแข่ง Gulf Air Bahrain Grand Prix

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 20 มี.ค. การแข่ง F1 ซีซั่น 2022 สนามแรกที่ Gulf Air Bahrain Grand Prix จบลงไปด้วยการคว้าที่ 1 และ 2 เป็นของ Ferrari ใครเชียร์ทีมไหนก็ลุ้นกันต่อไปยาวๆ  และในสนามเดียวกันนี้แอสตันมาร์ตินก็ได้โอกาสนำไฮเปอร์คาร์ตัวแข่ง Valkyrie AMR PRO มาโชว์โหดกันเต็มๆ 2 รอบสนามด้วย

Aston Martin Valkyrie AMR PRO เป็นรถแข่งสนามแบบไม่มีกฎเกณฑ์อะไรมากีดกั้น ทำให้มันมีความทัดเทียมกับรถแข่ง F1 แบบสุดๆ ตัวรถเป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่าง Aston Martin กับทาง Red Bull Advanced Technologies (RBAT) ออกแบบโดยหัวเรือใหญ่ Adrian Newey ให้ประสิทธิภาพด้านแอร์โรไดนามิกแบบขั้นเทพ แรงกดนั้นมากกว่า Valkyrie เวอร์ชั่นถนนถึง 2 เท่า  ด้านเครื่องยนต์เป็นแบบ V12 ขนาด 6.5 ลิตร N/A สร้างโดย Cosworth ลากรอบได้สูงสุด 11,000 รอบ/นาที กำลังมากถึง 1,000 แรงม้า (BHP) นอกจากความแรงกระชากวิญญาณแล้ว ซุ่มเสียงสุดโหดของมันเป็นสิ่งที่แฟนๆ ทุกคนใฝ่หา เหมือนได้ย้อนอดีตสมัย F1 ยังใช้เครื่องยนต์ V12 

นักขับ Dirk Müller ถึงกับบอกเลยว่า “มันช่างน่าเหลือเชื่อ ทุกคนพูดเกี่ยวกับรถคันนี้ตลอด มันพิเศษ และใกล้เคียงกับรถ F1 มากในแง่ประสิทธิภาพมากกว่ารถคันอื่นๆ ที่เขาเคยขับ พละกำลัง การควบคุม การยึดเกาะ ทุกอย่างเพอร์เฟค”

Aston Martin Valkyrie AMR PRO ถูกสร้างเพียง 40 คัน ในโลก และมีแค่พวงมาลัยซ้ายเท่านั้น รถคันแรกมีการส่งมอบให้ลูกค้าเรียบร้อยแล้ว

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Aston Martin

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้