Rimac Nevera เสร็จสิ้นภารกิจทดสอบบนหิมะครั้งสุดท้าย ก่อนส่งมอบให้ลูกค้าเร็วๆ นี้!!

1853 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Rimac Nevera เสร็จสิ้นภารกิจทดสอบบนหิมะครั้งสุดท้าย ก่อนส่งมอบให้ลูกค้าเร็วๆ นี้!!

 

 

คราวก่อน Rimac Nevera ได้โชว์ความแกร่งในการทดสอบการชนครั้งสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ใครยังไม่ได้อ่านย้อนดูที่นี่ได้ และครั้งนี้ก็ทดสอบครั้งสุดท้ายเช่นกัน เป็นการวิ่งบนสภาพอากาศหนาวผิวหิมะมีหมุนโชว์หล่อๆ ด้วยนะ ดูได้ในคลิป

การทดสอบนี้ใช้เวลาสองสัปดาห์ เริ่มขึ้นที่สนาม Sottozero Center ของ Pirelli ใกล้กับ Arctic Circle ในสวีเดน ด้วยอุณหภูมิในเวลากลางวันที่ร้อนผิดปกติต่ำสุด -15°C และไม่คงที่ อาจส่งผลต่อสภาพพื้นผิวหิมะที่ไม่ราบรื่นได้ ทีมงาน Rimac จึงเปลี่ยนแผนไปทดสอบในเวลากลางคืนซึ่งมีความหนาวเย็นและอุณหภูมินิ่งกว่า มีการตรวจสอบทุกระบบไม่ว่าจะระบบระบายความร้อน โครงสร้างตัวรถ ปรับแต่ง ABS, ESP และ Torque Vectoring ไม่ใช่เพียงแค่ตัวรถ แต่ยังถือโอกาสได้ทดสอบยางฤดูหนาว Pirelli P Zero Winter (ยางฤดูร้อนปกติของ Nevera คือ Michelin Pilot Sport 4S)

Miroslav Zrnčević หัวหน้าฝ่ายทดสอบและการพัฒนาของ Bugatti Rimac กล่าวว่า "การทดสอบบนพื้นผิวที่สภาพยึดเกาะต่ำเช่นนี้ ทำให้เราทราบถึงความคงเส้นคงวาและความแม่นยำของระบบต่างในอุณหภูมิต่ำๆ แน่นอนมันไม่ได้ปู๊ดป๊าดแบบถนนลาดยางมะตอยปกติ แต่จากข้อมูลที่เราได้รับมาไม่ว่าอุณหภูมิจะต่ำหรือพื้นผิวไม่สมบูรณ์ ยังไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อรถ เราดีใจที่ได้เห็นผลลัพธ์ที่ต้องการอย่างแท้จริง“

Rimac Nevera ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าพละกำลัง 1,914 แรงม้า ผลิตจำกัดเพียง 150 คัน ทั่วโลก ค่าตัวกว่า 2 ล้านยูโร หรือประมาณ 74 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีนำเข้า) ใกล้ส่งมอบให้ลูกค้าแล้วอีก 2-3 เดือนข้างหน้า

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Rimac Automobili

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้